ClockThứ Năm, 08/11/2018 14:09

Bể bơi đầu tiên, niềm vui của trẻ em A Lưới

TTH - Lần đầu tiên, trên địa bàn huyện A Lưới có bể bơi, mang lại niềm vui, hữu ích cho trẻ em nơi miền núi cao xa xôi.

Hương Trà: Bế giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trên 100 học sinh THCSVicoschool khánh thành bể bơi thông minhSẽ xây bể bơi trong các trường học

Niềm vui của trẻ em A Lưới khi đến bể bơi

Vừa đến giờ mở cửa, những cô cậu “nhóc” chờ đợi bên ngoài bể bơi Công Sơn (xã A Ngo, huyện A Lưới) háo hức ùa vào. Dường như đã “quen hơi”, không đợi nhân viên hướng dẫn, bọn trẻ nhanh chóng tắm nước ngọt; những cháu chưa biết bơi mang áo phao, trước khi xuống hồ. Tiếng cười trong trẻo, thích thú lẫn trong tiếng khua, đập nước...

Đạt, cậu bé 11 tuổi nhà ở tận xã biên giới Hồng Vân (cách bể bơi hơn 20 km), cười toe sau “chiến tích” bơi một mạch từ đầu này đến đầu kia bể khoe, vào ngày nghỉ em được cha mẹ cho phép đi bơi chứ không phải “lén lút” và bị đánh đòn mỗi khi trốn ra suối như trước kia. Bây giờ, em đã bơi rất tự tin, thành thạo. Một cô bé bẽn lẽn không chịu “khai” tên, nhưng lại vui vẻ kể nhà em ở gần lắm, chỉ cần đi bộ đến. Cha mẹ “treo thưởng”, học chăm, tiến bộ, giúp cha mẹ làm việc nhà giỏi thì sẽ thường xuyên được cho đi bơi, nên em rất cố gắng. Bây giờ, em cũng đã bơi được hết chiều dài của bể như nhiều bạn nam.   

Chị Hồ Thị Hiêng (xã A Ngo) ngồi sát thành bể, quan sát con trai đang đùa nghịch với chùm bóng trong bể nhỏ, cười rất tươi: “Mình ngồi đây với con trai nhỏ, còn con trai 10 tuổi đang bơi bên bể to. Từ khi có bể bơi, không chỉ bọn trẻ mà những người làm cha, làm mẹ cũng vui và mừng lắm…”.

Anh Đoàn Công Sơn, công tác tại Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện A Lưới, chủ nhân của 2 bể bơi chia sẻ: Rất nhiều trường hợp học sinh tử vong vì đuối nước khi rủ nhau tắm sông, ao, hồ…, xảy ra trên toàn quốc trong nhiều năm qua là thực trạng quá đau lòng. Nếu như các cháu được học, thuần thục kỹ năng bơi thì sẽ hạn chế được những cái chết thương tâm. Ở địa bàn huyện miền núi A Lưới, trẻ em thường rủ nhau ra suối tắm, rất nguy hiểm. Nếu xây dựng được bể bơi, các cháu có thể đến học bơi, bơi trong sự giám sát của đội ngũ nhân viên có chuyên môn, trách nhiệm. Các cháu vừa được trang bị, rèn luyện kỹ năng bơi, vừa rèn luyện sức khỏe thông qua môn thể thao bơi lội…

Sau thời gian suy nghĩ, trăn trở về những điều đó, anh Sơn quyết định bỏ ra tổng cộng 700 triệu đồng để đầu tư. Bể bơi Công Sơn, gồm 1 bể lớn, 1 bể nhỏ. Bể nhỏ nước rất cạn dành cho các cháu bé và luôn có 3 nhân viên trình độ cao đẳng, đại học chuyên ngành hướng dẫn, giám sát, sẵn sàng cứu hộ trong quá trình các em bơi tại bể.

Khai trương vào đầu tháng 8, đi vào hoạt động gần 3 tháng nay, bể bơi đầu tiên trên địa bàn huyện A Lưới thu hút trẻ em và sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Ngày thường có 40-50 lượt trẻ đến bơi, ngày nghỉ tăng lên 70-80 lượt trẻ. Phần lớn là các cháu ở địa bàn xã A Ngo, Sơn Thủy, thị trấn A Lưới. Cũng có các cháu tận xã Hồng Trung, Hồng Vân… Anh Sơn cho biết:. “Vé cho mỗi buổi bơi (1 giờ đồng hồ) là 10 nghìn đồng. Rất nhiều cháu đến bể nhưng cứ tần ngần không xuống bơi. Thì ra, các cháu chỉ có 5-6 nghìn đồng, kể cả không có tiền nhưng chúng tôi cũng tạo điều kiện để các cháu được tắm, bơi” .

Anh Sơn chia sẻ, niềm vui đối với anh nói riêng, với các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh trên địa bàn là Sở Giáo dục & Đào tạo đã ký hợp đồng dạy- học bơi cho 500 học sinh của 5 trường trên địa bàn huyện. Các giáo viên chuyên môn trên địa bàn trực tiếp dạy cho học trò tại bể bơi. Việc dạy bơi cho học sinh theo thời gian cuốn chiếu và đã thực hiện nhiều đợt. Sau 5 trường đầu tiên, học trò tiểu học và THCS A Lưới sẽ tiếp tục được dạy bơi, trang bị thêm kỹ năng bảo vệ tính mạng hết sức cần thiết cho các em.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top