ClockThứ Năm, 26/01/2023 20:26

Bế mạc Hội Xuân Quý Mão 2023

TTH.VN - Chiều 26/1 (mồng 5 Tết Quý Mão), UBND TP. Huế tổ chức lễ bế mạc Hội Xuân 2023. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các ban ngành liên quan; các nghệ nhân, du khách và người dân Huế.

TP. Huế bế mạc chương trình “Tết Huế 2023”Lễ hội Xuân Huế 2023: Tinh hoa hội tụ, vững bước vươn xaKhai mạc Hội Xuân 2023

Du khách check-in bên không gian Hội Xuân

Diễn ra từ ngày 15- 26/1/2023 (nhằm ngày 24 tháng chạp năm Nhâm Dần đến ngày mồng 5 tết Quý Mão), Hội Xuân 2023 quy tụ nhiều hoạt động, không gian nghệ thuật và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng và du khách. Không gian Hội Xuân đã thu hút đông đảo người tham quan trải nghiệm, lưu giữ những hình ảnh đẹp cho gia đình, bạn bè, người thân bên cạnh cạnh các thảm hoa, cánh đồng xuân, đường hoa, hình ảnh các linh vật biểu tượng năm Quý Mão; không gian thư pháp tặng chữ đầu năm cầu chúc một năm mới an lành, thịnh vượng. 

Để “tô điểm” thêm cho Hội Xuân năm nay, TP. Huế còn tiến hành tổ chức chợ hoa xuân, trang trí hoa tại đường kết nối đi bộ trên sông Hương, các công viên, điểm xanh và các trục đường chính của thành phố. Tất cả tạo nên những mảng màu tươi đẹp, rực rỡ, hấp dẫn cho toàn thành phố dịp đầu xuân mới.

Không gian thư pháp

Phát biểu tại lễ bế mạc, lãnh đạo TP. Huế nhấn mạnh, Hội Xuân Quý Mão 2023 diễn ra tại công viên Lý Tự Trọng trên một không gian vừa thơ mộng, vừa độc đáo, đặc sắc của 550 tác phẩm tham gia trưng bày và dự thi với nhiều chủng loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp, chạm khắc trên gỗ, cây kiểng... đã mang đến một không gian rực rỡ sắc màu, tạo nơi vui xuân ý nghĩa, đặc sắc cho người dân và du khách đến Huế.

Tại không gian Hội Xuân, những tác phẩm trưng bày đều chứa đựng nhiều tinh hoa của các nghệ nhân đến từ 8 Hội sinh vật cảnh trên địa bàn trong và ngoài tỉnh như: Câu lạc bộ Bonsai Huế, Bonsai Huế xanh, Công ty TNHH Bách nghệ Búp Sen, thư pháp, tranh đồng Đại Nghĩa, Công ty Kiến trúc cảnh quan LD…, tạo nên không gian trưng bày hết sức quy mô và ấn tượng, giúp các địa điểm tổ chức Hội Xuân và toàn TP. Huế trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa và người dân Cố đô Huế.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

Cùng với các chương trình, hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố nhằm tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP. Huế tập trung chỉnh trang phố phường đón tết, trong đó điểm nhấn là Hội Xuân năm 2024 trải dài ở khu vực bờ nam sông Hương đến các công viên (CV), điểm xanh trên địa bàn.

Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Return to top