ClockThứ Sáu, 11/12/2015 12:04

Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VI

TTH.VN - Sau gần ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh khóa VI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành họp phiên bế mạc. Dự phiên bế mạc có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị ĐBQH, HĐND và đông đảo khách mời từ các cơ quan, ban, ngành, địa phương.

>> Thảo luận về chương trình nhà ở, kiện toàn nhân sự UBND tỉnh

Buổi sáng, tại phiên truyền hình trực tiếp, cử tri toàn tỉnh được theo dõi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung thay mặt UBND tỉnh trình bày báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 10; Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Bích Thủy trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 11.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trình bày báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri
Tiếp đó, HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn trực tiếp Cục trưởng Cục Thuế, Giám đốc Công an tinh, Giám đốc Sở VH- TT- DL, Giám đốc Sở Y tế... các vấn đề mà cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng đã có báo cáo tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm các nội dung liên quan.
Phiên chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, xây dựng và có những nét đổi mới. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành tiếp tục có các biện pháp hữu hiệu để giải quyết những vấn đề mà các đại biểu HĐND đã chất vấn, đáp ứng lòng mong đợi của đại biểu HĐND và cử tri tỉnh nhà.
Chọn 2016 là “Năm doanh nghiệp”
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trình bày ý kiến giải trình, tiếp thu tại HĐND tỉnh
 
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. HĐND tỉnh vui mừng nhận thấy, năm 2015 tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những chuyển biến tích cực và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; các chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch theo Nghị quyết của HĐND tỉnh.
HĐND tỉnh cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần có giải pháp căn cơ, đồng bộ để giải quyết như: việc khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch chưa đạt yêu cầu; môi trường du lịch còn nhiều bất cập; tình hình thu hút vốn đầu tư còn nhiều khó khăn, chưa thu hút được doanh nghiệp lớn mang tính đột phá, tạo động lực thúc đẩy kinh tế phát triển và tăng thu ngân sách cho tỉnh; đồng thời, phân tích sâu các giải pháp để tránh nguy cơ tụt hậu so với các tỉnh trong khu vực miền Trung…
Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã quyết định chọn năm 2016 là “Năm doanh nghiệp”, với mục tiêu tổng quát là ưu tiên nguồn lực cho đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất và phát triển kinh tế; bảo đảm tăng trưởng kinh tế cao hơn các năm trước gắn với bảo vệ môi trường và bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể ngay từ những ngày đầu năm, tập trung thực hiện có hiệu quả, đồng bộ các giải pháp đã được HĐND tỉnh quyết định, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, tạo động lực phát triển cho những năm tiếp theo.
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 10 nghị quyết quan trọng thuộc thẩm quyền. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm cụ thể hóa các nghị quyết, tạo cơ sở pháp lý cho các ngành, các cấp triển khai thực hiện.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu bế mạc kỳ họp 
Thực hiện quyết liệt, khẩn trương, hiệu quả các giải pháp
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định: "Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh khóa VI đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp của UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan hữu quan; cám ơn sự hoạt động rất tích cực, hiệu quả của các Ban HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và Nhân dân trong toàn tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí và các cơ quan tham mưu, phục vụ đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp".
“Năm 2016 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016- 2020. HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, quân và dân tỉnh nhà phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, khẩn trương, hiệu quả các giải pháp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”- ông Lê Trường Lưu nhấn mạnh.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết phát triển KT-XH năm 2016
 
 
 
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top