ClockThứ Hai, 05/09/2022 06:51

Bế mạc lễ hội Thanh trà Huế lần thứ VII - năm 2022

TTH.VN - Hoạt động này được UBND phường Thuỷ Biều, TP. Huế tổ chức tối 4/9 tại 540 Bùi Thị Xuân.

Hội thi ẩm thực chế biến các món ngon từ trái thanh tràLễ hội thanh trà: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ đặc sản địa phương

Du khách nếm thử thanh trà 

Với chủ đề “Thanh trà Thủy Biều hương vị xứ Huế, lễ hội Thanh trà lần thứ VII - năm 2022 được tổ chức từ ngày 1 - 4/9 với sự tham gia của các cơ sở sản xuất mỹ nghệ truyền thống; hàng trăm nghệ nhân, nông dân, nghệ sĩ các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Nhiều hoạt động đa đạng, phong phú, hấp dẫn và chất lượng được tổ chức xuyên suốt 4 ngày đêm, như không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu, khám phá về cây thanh trà; lễ cáo cung tiến “Thanh trà” tại 2 đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán; liên kết các đơn vị lữ hành, các chủ nhà vườn, nhà rường tổ chức Tour du lịch cộng đồng, sinh thái tại Thủy Biều; hội chợ ẩm thực; chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian.

Ngoài ra, nhiều hội thi cũng được tổ chức thu hút hàng trăm người dân tham gia, như hội thi ẩm thực chế biến các món ngon từ trái thanh trà; hội thi ẩm thực “Bữa cơm gia đình với truyền thống Huế xưa” và hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ…

Chủ tịch UBND phường Thuỷ Biều, ông Võ Đăng Thái khẳng định, các hoạt động này đã góp phần phô diễn những tinh hoa của nghề trồng và chăm sóc cây thanh trà, đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế, thúc đẩy công cuộc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa; khẳng định và tôn vinh những tinh hoa của nghề trồng, chăm sóc và khai thác các giá trị từ sản phẩm thanh trà truyền thống, góp phần phát triển thương hiệu thanh trà Thủy Biều gắn với phát triển du lịch và dịch vụ, xây dựng và phát triển Thủy Biều theo hướng bền vững.

Thông qua lễ hội, người dân đã tiêu thụ hàng chục tấn thanh trà và các sản phẩm chế biến từ trái thanh trà, ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế và nhiều tour tuyến tham quan nhà vườn Thuỷ Biều được kết nối, tạo sự phấn khởi cho bà con cũng như mang đến luồng sinh khí mới cho mảnh đất Thủy Biều.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình

TIN MỚI

Return to top