ClockThứ Bảy, 19/04/2014 05:50

Bế mạc Liên hoan Múa quốc tế: 7 tác phẩm được trao HCV

TTH.VN - Tối 18/4, tại Trung tâm VH&TT tỉnh tiến hành bế mạc và trao giải Liên hoan Múa quốc tế lần I - 2014.

Liên hoan Múa quốc tế lần I có 16 đoàn nghệ thuật trong nước và 8 đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia với tổng số 47 tác phẩm, trong đó có 31 tác phẩm trong nước và 16 tác phẩm nước ngoài.

Các tác phẩm đã phản ánh đa dạng, sâu sắc về đề tài lịch sử, xã hội; mối quan hệ của con người trong quá khứ và hiện tại; vẻ đẹp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa; thái độ của người lao động trong đời sống thường nhật… tất cả được lý giải bằng tư duy hình tượng nghệ thuật múa.

Khá nhiều tác phẩm thể hiện hoàn toàn bằng ngôn ngữ múa đương đại, kể cả múa dân tộc dân gian, từ luật động, tạo hình, thủ pháp và cấu trúc, mang lại hiệu quả nghệ thuật, làm mới từ nội dung đến hình thức.

Liên hoan lần này đã vẽ nên một bức tranh lớn, khoáng đạt, rộng dài về thời gian gian và không gian. Với nhiều gương mặt múa khác nhau, xuất phát từ nhiều hướng, nhiều chiều, nhưng tất cả đều gặp nhau tại đích cuối cùng là khắc họa và tôn vinh vẻ đẹp của con người, cuộc sống.

7 tác phẩm: Mùa đom đóm (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam), cánh cò bay lả bay la (Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội), kịch múa: Lêkia ma đỏ (Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân), philippinescape (Đoàn múa Philippines), đêm sâu lắng (Đoàn múa Trung Quốc), Mùa xuân trên bản H’mông (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), múa quạt (đoàn múa truyền thống Hàn Quốc) được trao giải Huy chương vàng.

10 huy chương bạc được trao cho 10 tác phẩm trong đó 3 tác phẩm của các đoàn nước ngoài, 7 tác phẩm của các đoàn Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Liên hoan Múa quốc tế lần I-2014:








Quỳnh Anh - Ảnh: Hà Viết Hải
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top