ClockThứ Năm, 31/08/2017 06:33

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa

TTH.VN - Chương trình công diễn các tiết mục xuất sắc và trao giải vào tối 30/8 đã khép lại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa tỉnh lần thứ VII, năm 2017. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà.

 Qua 7 kỳ tổ chức, liên hoan lần này được xem là có quy mô lớn nhất, số lượng diễn viên tham gia đông nhất với hơn 300 cán bộ, diễn viên của 9 đội nghệ thuật quần chúng (NTQC) đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao giải cho các đội

Theo đánh giá của BTC, chương trình tham gia liên hoan lần này được các đơn vị chuẩn bị công phu và biểu diễn hết mình với sức truyền cảm lớn, thể hiện được những vấn đề về đời sống văn hóa cơ sở ở các làng, thôn, bản, tổ dân phố. Các đội đều có đầu tư tốt về nội dung, kết cấu chương trình, chất lượng nghệ thuật, trang phục, đạo cụ và hình thức thể hiện. Về kết cấu chương trình, hầu hết các đơn vị đều có xu thế tiếp cận với hình thức nghệ thuật chuyên nghiệp, chương trình được xây dựng liền mạch từ đầu đến cuối, có đội đã đầu tư khá tốt để xây dựng được nội dung mang bản sắc địa phương.

Tiết mục hát múa “Dấu chân phía trước” của Đội NTQC thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà

Kết quả, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các tập thể. Giải Nhất được trao cho Đội NTQC tổ dân phố 10, phường Phú Hội, TP. Huế. Giải Nhì thuộc về Đội NTQC huyện A Lưới và Đội NTQC thôn Phổ Lại, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền. Giải Ba gồm có Đội NTQC thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà; Đội NTQC huyện Nam Đông và Đội NTQC tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Ngoài ra, BTC còn trao 6 giải A, 11 giải B, 8 giải C và 10 giải khuyến khích cho các tiết mục.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024
Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim Đức (Kinofest) thường niên tại Việt Nam, tối 24/11, Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc tại Điểm hẹn Liên Văn hóa - Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (94/96/98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023
Hơn 20 tiết mục tham gia liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ I do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng tổ chức, diễn ra chiều 14/10 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Hơn 20 tiết mục tham gia liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế

“Chúng tôi yêu Huế và thích tất cả những gì thuộc về vùng đất Cố đô; từ văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, con người và ẩm thực” là những chia sẻ của các nhiếp ảnh gia sau khi tham gia Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 lần đầu tiên được tổ chức.

Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế
Return to top