ClockThứ Năm, 16/05/2019 06:21

Bế mạc Liên hoan “Trường Sơn - Con đường huyền thoại”

TTH.VN - Tối 15/5, chương trình bế mạc diễn ra tại huyện A Lưới đã khép lại Liên hoan tuyên truyền lưu động “Trường Sơn - Con đường huyền thoại” nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019).

Tái hiện huyền thoại một con đường

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh cho Thừa Thiên Huế

Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy.

Qua 5 ngày diễn ra, liên hoan được tổ chức thành công ở 16 điểm diễn dọc đường Trường Sơn. Các đội TTLĐ đến từ 32 tỉnh, thành đã cất lên những bài ca, điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, người có công với cách mạng…

Tái hiện hình ảnh bộ đội Trường Sơn

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các chương trình nghệ thuật tập trung đúng chủ đề “Trường Sơn – Con đường huyền thoại”, sinh động và xác thực, đem đến cho khán giả nhiều chương trình hay, tiết mục đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa của mỗi vùng, miền trên cả nước.

Với nhiều thể loại đa dạng: đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, câu chuyện thông tin…, các tuyên truyền viên tìm tòi, sáng tạo trong cách biểu đạt ngôn ngữ để truyền tải cho người xem nhiều tiết mục sâu lắng về người chiến sĩ cách mạng quả cảm, kiên trung. Khán giả đến với liên hoan không chỉ ấn tượng về nghệ thuật sáng tạo mà còn được sống lại không khí hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh: “Đường Trường Sơn trải dài gần 17.000 km từ Nghệ An đến Bình Phước, gồm 37 điểm tiêu biểu trên địa bàn 11 tỉnh, trong đó có Thừa Thiên Huế đã ghi lại tên tuổi của biết bao anh hùng, liệt sĩ tuổi mười tám đôi mươi phải nằm lại nơi này. Họ đã hiến dâng tuổi thanh xuân làm nên con đường lịch sử, vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một con đường huyền thoại, có giá trị lịch sử tiêu biểu và quan trọng, là con đường thống nhất, nơi thử thách ý chí quyết tâm, lòng dũng cảm của các thế hệ cha ông trong công cuộc bảo vệ hòa bình của đất nước, để hôm nay, chúng ta tự hào về điều đó!”.

Các chương trình nghệ thuật tại liên hoan mang đến cho người xem không khí hào hùng của quân và dân ta trong kháng chiến

Diễn ra từ ngày 10 đến 15/5 tại tám tỉnh, nơi có tuyến đường huyền thoại Trường Sơn - Hồ Chí Minh đi qua: Bình Phước, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, Liên hoan tuyên truyền lưu động “Trường Sơn - Con đường huyền thoại” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức có sự tham gia của gần 1.000 tuyên truyền viên, diễn viên, nghệ sĩ, nhạc công. Đến Thừa Thiên Huế, 32 đội TTLĐ tham gia biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế và TX. Hương Thủy, Quảng trường trung tâm và ngã ba Bốt Đỏ huyện A Lưới vào tối 13/5.

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh (tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Phước) cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng tặng bằng khen cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Bình Phước, Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam và Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế đã có thành tích xuất sắc phối hợp tổ chức liên hoan.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024
Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim Đức (Kinofest) thường niên tại Việt Nam, tối 24/11, Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc tại Điểm hẹn Liên Văn hóa - Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (94/96/98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023
Hơn 20 tiết mục tham gia liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ I do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng tổ chức, diễn ra chiều 14/10 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Hơn 20 tiết mục tham gia liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế

“Chúng tôi yêu Huế và thích tất cả những gì thuộc về vùng đất Cố đô; từ văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, con người và ẩm thực” là những chia sẻ của các nhiếp ảnh gia sau khi tham gia Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 lần đầu tiên được tổ chức.

Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế
Return to top