ClockChủ Nhật, 20/12/2020 21:59

Bế mạc Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế

TTH.VN - Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020 đã bế mạc tối 20/12. Dự lễ bế mạc có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020.

Trời mưa, Huế vẫn rộn ràng với áo dài và ẩm thựcQuảng diễn áo dài bằng xích lôÁo dài vào hộiNhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho các đơn vị, doanh nghiệp, nghệ nhân, nhà may, nhà thiết kế 

Diễn ra từ ngày 18 đến 20/12 tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Ngày hội Áo dài được tổ chức ấn tượng, mộc mạc, hướng đến cộng đồng đã thu hút sự tham gia đầy hứng khởi của những người yêu mến áo dài và ẩm thực Huế.

Lễ hội Ẩm thực Huế với 50 gian hàng đến từ 35 doanh nghiệp khách sạn, lữ hành và khu ẩm thực chay giới thiệu nhiều món ăn, thức uống hấp dẫn theo kiểu thức cung đình hay các món ăn dân dã.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định rằng, Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020 đã thành công tốt đẹp. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng với quyết tâm của tỉnh, sự ủng hộ của người dân, chương trình đã diễn ra rất thành công, khẳng định thương hiệu Huế Kinh đô Áo dài - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, góp phần truyền cảm hứng, tình yêu áo dài đến với công chúng; khẳng định vị thế, vai trò của ẩm thực Huế ở trong nước và quốc tế. Ngày hội lần này là dịp chuẩn bị cho các lễ hội áo dài, lễ hội ẩm thực năm 2021 và những năm tiếp theo”.

Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân, nhà thiết kế, nhà may áo dài và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã tích cực tham gia Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020.

Chương trình nghệ thuật bế mạc cũng giới thiệu đến khán giả bộ sưu tập áo Nhật bình và áo dài ngũ thân của nhà thiết kế Hạnh Mai, bộ sưu tập “Sắc sen” của nhà thiết kế Lan Vy.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

TIN MỚI

Return to top