ClockThứ Sáu, 11/01/2013 05:39

Bé một tuổi bị ung thư máu mong được giúp đỡ

TTH - Một tuổi, chưa biết nói, chưa biết đi nhưng cháu Lê Minh Tuệ Như, con của anh Lê Minh Nhật và chị Lục Thị Nguyệt ở tổ 6, phường Thủy Xuân (Huế) đã mang trong mình căn bệnh ung thư máu. Sự sống của cháu lay lắt như ngọn đèn trước gió.

Căn nhà trống hoắc, không một vật dụng có giá trị. Bao nhiều vốn liếng, của cải dành dụm, vợ chồng anh Nhật đều dùng để chữa trị cho con. Số tiền vay mượn ngày càng nhiều, nhưng họ vẫn không thôi nuôi hy vọng một ngày nào đó, con gái được chữa lành bệnh. Gạt dòng nước mắt, anh Nhật nói: “Tuy nghèo, nhưng vợ chồng tôi luôn cố gắng làm lụng để chăm nuôi các con. Khi phát hiện cháu Như có những triệu chứng bất thường như sốt cao, hay nôn, da xanh, chúng tôi đem cháu đến khám ở bệnh viện thì được biết cháu bị ung thư máu dòng lympho. Nghe tin mà tôi choáng váng, sửng sốt, vợ tôi thì ngất lịm. Vừa thương con, vừa lo không biết vay mượn tiền bạc đâu để chạy chữa cho con”.

 

Gia cảnh vốn khó khăn, nay con gái mắc bệnh khiến vợ chồng anh Nhật càng thêm túng quẫn, phải chạy ăn từng bữa. Hằng ngày chị Nguyệt phải túc trực ở Bệnh viện Trung ương Huế để lo cho con nên không có thu nhập. Mọi chi phí chữa chạy đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi từ công việc bảo vệ mỗi tháng một triệu đồng của anh Nhật. Cuối mỗi buổi chiều, sau khi nghỉ trực, anh Nhật tất bật đến cổng sau Bệnh viện Trung ương Huế để chạy thêm vài cuốc xe ôm kiếm tiền thuốc thang cho con gái và tiền ăn cho cả gia đình. Nỗi vất vả càng in hằn trên gương mặt của người đàn ông khốn khổ. “Khổ hơn nữa tôi cũng chịu được, chỉ mong sao con gái được lành bệnh, sớm trở lại vui chơi như trước là tôi mãn nguyện lắm”, anh Nhật chia sẻ.

 

Mỗi lúc nhìn con quằn quại, đau đớn khi tiêm, chích thuốc, chị Nguyệt không cầm được nước mắt. “Tôi ước mình có thể đau thay con. Nhìn con đau mà mình không làm gì được, tôi đứt từng khúc ruột. Tôi chỉ biết cầu nguyện, cầu ông trời cho tôi một phép màu, tôi ước cho con tôi mau lành bệnh, dù có giảm tuổi thọ hay bất cứ điều kiện gì tôi cũng cam lòng”, chị Nguyệt nói trong nước mắt.

 

Theo bác sĩ Châu Văn Hà, người trực tiếp điều trị cho cháu Như tại Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh tình của cháu Như phải điều trị trong thời gian dài từ 2 đến 3 năm. Để cứu sống cháu Như, các bác sỹ phải thực hiện xét nghiệm rồi bơm nội tủy cho cháu. Riêng khoản tiền này cũng hơn 2 triệu đồng mỗi ngày. Còn tiền thuốc và vô số những khoản khác, vượt xa thu nhập của cả gia đình anh chị. Ngoài sự chăm sóc tận tình, chu đáo của gia đình và các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế, để giúp bé Như sớm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, trở lại với cuộc sống thường nhật, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, những nhà hảo tâm trên khắp mọi miền. Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về anh Lê Minh Nhật, ở tổ 6, phường Thủy Xuân (Huế), số điện thoại 01258517948 hoặc qua Ban Chính trị-Bạn đọc-Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn-Huế, điện thoại: 054.3833330.

T.Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top