Thể thao quốc tế

Bẻ nanh sư tử

ClockThứ Sáu, 13/06/2014 21:20
TTH - Sau trận thư hùng giữa Colombia – Hy Lạp ở bảng C, người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến những trận cầu hấp dẫn đến từ 2 cặp đấu của bảng D giữa Uruguay – Costa Rica và Anh – Italia.

Hoàn thành vòng loại World Cup 2014 với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 4), Italia thời HLV Cesare Prandelli tỏ ra mạnh mẽ hơn trong tấn công khi ghi đến 19 bàn vào lưới đối thủ. Có thể trước khung thành của Gianluigi Buffon, đội bóng đất nước hình chiếc ủng vẫn thiếu một thủ lĩnh thực sự như Cannavaro nhưng bằng vào kinh nghiệm, sức sáng tạo và khả năng chớp cơ hội của mình, Andrea Pirlo, Mario Balotelli và ngôi sao mới nổi Ciro Immobile vẫn đủ sức dẫn dắt đồng đội để bẻ nanh sư tử.

 

Tuyển Italia sẽ vượt qua “Tam sư” bằng lối chơi lấy công bù thủ?! Ảnh: Internet

 

Bên phần sân đối diện, dù quy tụ không ít tên tuổi nhưng khi bước ra đấu trường Euro, World cup, tuyển Anh vẫn chỉ là đội bóng tầm trung. Dưới thời Roy Hodgson, sức mạnh của “tam sư” một lần nữa khiến người hâm mộ phải đặt dấu hỏi khi họ chỉ có thể vượt qua vòng loại sau loạt đấu cuối cùng ở bảng đấu không có đối thủ nào quá mạnh.

 

Có thể hiện tại, bộ mặt của “tam sư” khởi sắc hơn sau chiến dịch trẻ hóa đội hình với những cái tên như Sturridge, Sterling, Lallana, Luke Shaw… Dẫu vậy, sau khi chia tay Rio Ferdinand và John Terry, bức tường trước khung thành thủ môn Joe Hart đang ngày càng yếu đi bởi Cahill hay Phil Jagielka vẫn chưa đủ trình để điền vào chỗ trống. Và trước một đội hình đang vào phom cùng lối chơi tiểu xảo gần như là bản năng của các tiền đạo bên phía Italia, liệu những học trò của Roy Hodgson có đủ bản lĩnh để đương đầu?!

 

Ở cặp đấu còn lại, bất chấp từng 7 lần nâng cao cúp vàng UNCAF và 3 lần vô địch CONCACAF, Costa Rica không được đánh giá cao trong cuộc đối đầu với Uruguay bởi trong đội hình của HLV Jorge Luis Pinto, chẳng có cầu thủ nào nổi bật và nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

 

Tại vòng loại, Costa Rica được biết đến nhờ tài năng trẻ Joel Campbell cùng hàng hậu vệ chắc chắn bao gồm Michael Umana, Junior Díaz, Roy Miller và thủ thành Keylor Navas, nhưng trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt như Uruguay, điều mà Costa Rica làm được có chăng chỉ là tử thủ để hy vọng chia điểm với đương kim đệ tứ anh hào.

 

Trong khi đó, là 1 trong 8 hạt giống của VCK năm nay, bằng dàn cầu thủ đang bước vào độ chín của sự nghiệp như Luis Suarez, Edison Cavani, Fernando Muslera hay Diego Godín… Uruguay trở thành cái tên có thể khiến bất cứ đối thủ cũng phải e dè. Có thể vấn đề tuổi tác là điểm yếu của Uruguay nơi hàng thủ nhưng với sự gắn kết, độ lì lợm và tinh quái cùng khả năng ghi bàn khủng khiếp của bộ đôi tiền đạo hàng đầu thế giới: Luis Suarez - Edison Cavani, không khó để Uruguay đem về 3 điểm đầu tay, kể cả khi Costa Rica vào trận bằng chiến thuật ruồi bâu.

Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top