ClockChủ Nhật, 14/04/2013 16:38

Bé Ngân đau đớn với căn bệnh kỳ lạ

TTH - Cháu Hồ Thị Kim Ngân sinh ra được 6 tháng tuổi thì phát hiện bị loét mông và mất hậu môn phải mổ một phần bên hông của bụng để cháu có thể đi vệ sinh ra ngoài. Tại bệnh viện, người mẹ trẻ chăm con mà nước mắt lưng tròng bởi tiếng con ngằn ngặt khóc như xé ruột gan.

Trước khi chuyển đến điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình bé Ngân đã nằm điều trị tại Khoa nhi; Khoa cấp cứu bụng. Nay được chuyển đến phòng 11, Khoa Chấn thương chỉnh hình. Tại đây bé không ngừng khóc bởi những vết mổ dày đặc trên cơ thể. Cả phần mông của bé bị loét và sưng đỏ lên, phần bụng cũng phải mổ một đoạn nhỏ để đưa các chất thải ra ngoài, Người mẹ trẻ Hồ Thị Sư (20 tuổi) là người dân tộc Pa cô - Quảng Trị, thấy con đau cũng chỉ biết gạt nước mắt ôm chặt đứa bé vào lòng.

Bé Ngân đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế với căn bệnh hiểm nghèo

Chị Sư cho biết, cháu Ngân chào đời chưa được bao lâu thì mắc bệnh. Ban đầu toàn cơ thể cháu bị nổi mụn đỏ, nổi sốt và có những dấu hiệu bất thường. Chuẩn đoán ban đầu các bác sĩ cho biết cháu bị loét và đứt hậu môn cần phải phẩu thuật điều trị, Gạt nước mắt, chị mếu máo kể: vợ chồng tôi sống chủ yếu bằng nghề làm rẫy, tiền kiếm ngày nào cũng chỉ đủ để chi tiêu chứ có dư được đồng nào đâu. Nay cháu bị bệnh vợ chồng tôi phải vay với số tiền hơn 50 triệu để điều trị cho con, nhưng nghe đâu bác sĩ bảo sắp tới phải phẫu thuật nhiều lần lắm bé Ngân mới có được hậu môn, rồi không biết vài bữa lấy tiền đâu để chữa bệnh tiếp cho con đây”, chị Sư thở dài. 

Bỏ ngang câu chuyện, chị lại cúi xuống cưng nựng con để bé thôi khóc. Gương mặt ngây thơ và ánh mắt trong veo, em nhìn mẹ nhưng tuyệt nhiên không nở một nụ cười bởi những cơn đau. Thỉnh thoảng, cơn đau qua đi, bé mới chợp mắt được một chút nhưng rồi lại giật mình khóc thét lên.. Ngồi lặng nhìn cơ thể bé nhỏ, yếu ớt của con trên giường bệnh, gương mặt chị thất thần…
 
Chị Canh Ngọt, chị ruột của chị cho hay: “Nhiều đêm tỉnh dậy thấy em ngồi ôm con khóc một mình, tôi thấy thương hai mẹ con lắm nhưng cũng chỉ biết động viên an ủi chứ mình cũng nghèo, chả giúp được gì nhiều”.
 
Bác sĩ Vỹ, người trực tiếp điều trị bé Ngân cho biết, đây là trường hợp rất hiếm từ trước đến nay chưa có ca nào mắc phải bệnh như vậy nên rất khó xác định bệnh cũng như phương pháp điều trị. Trước mắt, chúng tôi tiến hành phẫu thuật cắt ghép bộ phận hậu môn cho bé. Song điều đáng ngại nhất đối với bé Ngân là bên cạnh việc điều trị phải chú ý đến việc vệ sinh, giữ sạch vết thương trên cơ thể.
 
Giờ đây chị Sư rất cần sự quan tâm chia sẻ từ các tổ chức, cá nhân những nhà hảo tâm giúp đỡ. Mọi giúp đỡ xin liên hệ: chị Hồ Thị Sư, số điện thoại: 01696101778. Phòng 11, Khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Trung ương Huế, hoặc Báo Thừa Thiên Huế ở địa chỉ 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế.
Bài và ảnh : Trà Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top