ClockThứ Ba, 10/11/2020 08:57

Bé Như Quỳnh nhận được nhiều nguồn hỗ trợ

TTH - Bài viết “Mong đủ tiền và sức khỏe để hiến gan cho con” đăng trên chuyên mục Quỹ Sen xanh của Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 17/12/2019 kêu gọi giúp đỡ chị vợ chồng chị Nguyễn Thị Như Ngọc và anh Trần Đương có đủ tiền ghép gan cho con gái là Trần Thị Như Quỳnh, sinh năm 2018 đã nhận được nhiều sự hỗ trợ tích cực.

Trao gạo, thức ăn cho các trường hợp khó khănTrao 5.500.000 đồng cho cháu Thanh ThúyNiềm vui của những người kết nốiCác con của chị Sen mong được “tiếp sức” để đến trườngQuỹ Sen xanh: Gia đình chị Diễm cần một chỗ ở

Tình hình bệnh tật của bé Như Quỳnh đang ngày một xấu đi

Mới 2 tháng tuổi, bé Như Quỳnh đã phát hiện bị bệnh teo đường mật bẩm sinh, một bệnh lý hiếm gặp, có khả năng phá hủy các ống mật trong và ngoài gan làm cho mật không lưu thông được ứ tại gan gây xơ gan, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Từ đó đến nay, cháu đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, nhưng bị nhiễm trùng liên tục nên phải nằm viện thường xuyên; thậm chí nhiều lần có chuyển biến rất xấu. Bác sĩ cho biết, cách duy nhất để cứu bé là phải ghép gan.

Chị Ngọc có gan tương thích với con là may mắn, nhưng chi phí phẫu thuật ghép gan sau bảo hiểm lên đến 500 triệu đồng, là số tiền hoàn toàn ngoài khả năng của ba mẹ bé. Khó khăn hơn khi bác sĩ cho biết, trường hợp của bé Ngọc phải do bác sĩ nước ngoài thực hiện phẫu thuật. Do thiếu thốn nhiều bề nên bé Như Quỳnh đã bỏ lỡ đợt phẫu thuật do đoàn bác sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam thực hiện vào tháng 11/2019.

Thông qua kêu gọi của Quỹ Sen xanh, đến nay số tiền hỗ trợ đã chuyển vào tài khoản của chị đã được hơn 150 triệu đồng; đặc biệt, sau khi đọc được bài viết nói trên, ca sĩ Hòa Minzy đứng ra kêu gọi giúp và đến nay đã nhận được 500 triệu đồng với mong muốn bé Như Quỳnh sớm được phẫu thuật.

Đến thăm bé Như Quỳnh vào sáng 5/11, chị Ngọc cho chúng tôi biết, thêm một khó khăn nằm ngoài dự kiến nữa là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các đoàn bác sĩ nước ngoài chưa thể đến Việt Nam để thực hiện các ca phẫu thuật khó. Trong khi đó, tình hình sức khỏe của Như Quỳnh đang ngày một xấu đi, các bác sĩ cho biết, nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng xuất huyết não sẽ không thể tiến hành phẫu thuật được nữa. Để cháu Như Quỳnh được chữa bệnh kịp thời, gia đình phải đưa cháu sang Đài Loan thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu phải đi nước ngoài thì chi phí tăng lên gấp nhiều lần so với phẫu thuật trong nước.

Chị Ngọc nghẹn ngào: “Tôi xin gửi lời chân thành cảm ơn đến Báo Thừa Thiên Huế và chị Hòa Minzy cùng các nhà hảo tâm đã có lòng giúp đỡ vợ chồng tôi để lo cho con gái. Nhận được số tiền như trên là quá lớn, nằm ngoài mong ước của vợ chồng tôi. Nhưng vẫn không thể đủ điều kiện để đưa con sang Đài Loan, mà thời gian thì đang ngày càng gấp rút. Thật tình tôi không biết phải làm sao?”.

Hiện, phía ca sĩ Hòa Minzy vẫn tiếp tục giúp gia đình kêu gọi thêm. Về phía Quỹ Sen xanh cũng rất mong các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ để bé Như Quỳnh cũng ba mẹ bé có thể chiến thắng được bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Thị Như Ngọc, số nhà 49, đường Nguyên Hồng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, điện thoại: 0388529910. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ cháu Như Quỳnh, thị xã Hương Trà).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top