ClockChủ Nhật, 22/09/2019 14:46

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

TTH.VN - Sáng 22/9, ông Nguyễn Văn Lương - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Phong Điền cho biết, cùng ngày, người dân thôn Hòa Đức, xã Phong Hòa đã phát hiện một bé trai sơ sinh nặng 3,5kg bị bỏ rơi trước nhà một người dân.

Ngôi chùa tình thương của 300 đứa trẻMẹ bệnh tim nuôi con bại não

Khoảng 5h45 phút sáng 22/9, một người dân tại thôn Hòa Đức, xã Phong Hòa mở cổng thì phát hiện thấy một cái giỏ bên trong có một bé sơ sinh để trước cửa nhà. Người này đã nhanh chóng đưa cháu bé vào nhà và trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phong Điền đã đến xác nhận và lập biên bản vụ việc.

Ông Nguyễn Hữu Định (Trạm Y tế xã Phong Hòa) cho biết sức khỏe cháu bé bình thường. Bé nặng khoảng 3,5kg.

Các cơ quan chức năng đã thông báo tìm kiếm người thân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Ai là người thân của bé, liên hệ UBND xã để làm thủ tục nhận lại.

“Cháu bé hiện tại ổn định và chính quyền đang tạm giao cho người đầu tiên phát hiện sự việc được chăm sóc cháu bé, và giao trạm y tế xã trực tiếp kiểm tra, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cháu. Sau 7 ngày không có thân nhân đến nhận, chúng tôi sẽ làm thủ tục vào cơ sở bảo trợ xã hội theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Văn Lương cho biết thêm.

                                                                                                        Văn Bốn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top