ClockThứ Tư, 25/07/2018 14:31

Belarus miễn thị thực cho du khách nước ngoài

TTH.VN - Tờ Jakarta Post ngày 25/7 đưa tin, nhằm thu hút du khách, chính phủ Belarus cho biết nước này sẽ miễn thị thực đối với những du khách nước ngoài du lịch đến nước này trong khoảng thời gian từ 5 – 30 ngày.

IFC thúc đẩy tăng trưởng đối với các nước đang phát triểnEU dễ dàng tiếp cận thị trường châu Á nhờ vào Hiệp định thương mại tự do EUSFTAẤn Độ cấp thị thực điện tử miễn phí cho công dân IndonesiaHợp tác thúc đẩy thị trường trái phiếu xanh châu ÁHộ chiếu Nhật Bản có ‘quyền lực’ nhất thế giới, Việt Nam thứ 84Lào triển khai thị thực điện tử cho du khách quốc tế

Belarus miễn thị thực cho du khách nước ngoài. Ảnh: Jakarta Post

Theo đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ký một nghị định cho phép du khách đến từ 80 quốc gia khác nhau trên thế giới bao gồm 39 nước châu Âu, Mỹ, Australia và Japan... có thể nhập cảnh và ở lại hợp pháp tại nước này trong vòng tối đa 30 này mà không cần visa. Nhiều khả năng quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực trong 1 - 2 ngày tới.

Đặc biệt, các du khách Trung Quốc sẽ được nhập cảnh theo quy định của một thoả thuận thị thực riêng dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 8/ 2018.

Động thái được thực hiện nhằm thúc đẩy hơn nữa đà phát triển của ngành du lịch Belarus, đồng thời mở rộng quảng bá hình ảnh Belarus là một địa điểm thích hợp để tổ chức các sự kiện thể thao, lễ hội và tăng cường khả năng kết nối giữa nước này và các nền kinh tế trên toàn cầu.

Đối với những du khách được hưởng chính sách miễn thị thực, tất cả các chuyến bay đi và về sẽ chỉ được thực hiện ở sân bay quốc tế Minsk.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

TIN MỚI

Return to top