ClockThứ Bảy, 03/04/2021 13:33

“Bệnh không lây nhiễm trong tình hình COVID-19”

TTH.VN - Sáng 3/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp Hội Nội tiết & Đái tháo đường Thừa Thiên Huế, Hội Tim mạch tỉnh, Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị khoa học “Bệnh không lây nhiễm trong tình hình COVID-19”.

Gần 20 bài báo cáo về bệnh nội tiết, đái tháo đường và rối loạn chuyển hoáHơn 300 mẹ tham gia tầm soát đái tháo đường thai kỳ và tư vấn tiền sản

Hơn 200 đại biểu đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật, các trường đại học y dược trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên đến dự.

GS.TS. Trần Hữu Dàng trình bày bài báo cáo tại hội nghị

COVID-19 tác động đến mỗi người theo những cách khác nhau. Hầu hết những người nhiễm vi-rút sẽ có triệu chứng bệnh từ nhẹ đến trung bình và có thể hồi phục mà không cần nhập viện. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp tử vong do có liên quan đến COVID-19, đặc biệt là các người có bệnh nền nặng, nhất là các bệnh mạn tính; trong đó, chiếm phần không nhỏ là các bệnh không lây nhiễm, như: bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa, đái tháo đường, bệnh thận mạn... Việc phòng chống bệnh không lây nhiễm, nhất là bệnh Nội tiết - Chuyển hóa, Tim mạch cũng có một số thay đổi để phù hợp trong hoàn cảnh mới, đó là cùng điều trị, xử trí bệnh song hành với dịch COVID-19.

Tại hội nghị này, các chuyên gia đầu ngành đã trình bày về các chủ đề: Cập nhật hướng dẫn điều trị bệnh nhân đái tháo đường mắc COVID-19; Vai trò và tác dụng thuốc ức chế hệ RAA trong bệnh lý tim mạch thời kỳ COVID-19; Ảnh hưởng của nhiễm SARS-CoV-2 ở bệnh nhân ung thư; Dịch COVID-19 - thách thức của thế kỷ 21; Rối loạn lo âu, rối loạn nhịp tim và COVID-19…. Đồng thời, đề cập đến một số tình trạng lâm sàng điều trị bệnh nhân đái tháo đường, như: điều trị insulin tăng cường, bàn chân đái tháo đường, bệnh động mạch ngoại biên ở bệnh nhân đái tháo đường.

Tin, ảnh: Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top