ClockThứ Năm, 19/09/2019 08:38

Bệnh nặng, gia đình anh Tống lâm vào cảnh nợ nần, bế tắc

TTH - Ngoài trời tiết thu ấm áp, nhưng trong ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Đặng Văn Tống (29/6/2 Nguyễn Hữu Dật, phường Hương Long, TP. Huế) không khí lạnh lẽo bao trùm. Nhà không có ai, người hàng xóm cho biết, ngôi nhà đã tắt lửa nhiều ngày qua do anh bệnh nặng đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chị vợ theo nuôi bệnh không về nhà, con trai lớn đi làm, cháu út đi học.

Gần 70 tuổi nuôi mẹ già yếu và con khờ dại“Em mong sớm bình phục để về với các con”Ngôi nhà vắng bóng đàn ông

Anh Đặng Văn Tống cần giúp đỡ

Vợ chồng anh Đặng Văn Tống có hai cậu con trai. Đứa đầu sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự (cũng là lúc bệnh tình của ba nặng hơn) trở thành trụ cột gia đình. Cháu xin một chân bảo vệ ở ngân hàng trên đường Nguyễn Huệ, với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Cậu con út lúc chúng tôi đến đi học chưa về. Hàng xóm cho biết, có hôm đi học về cháu đi bộ hơn 5km vào bệnh viện để thăm ba...

Cuộc sống của anh Tống trước và sau khi có gia đình riêng khá ổn định. Anh làm phụ thợ nề, chị buôn bán tự do… Thu nhập không nhiều nhưng đủ trang trải cho một amột ngôi nhà xây bằng công sức của mình cũng đã định hình nên anh làm việc không quản ngại. Thế nhưng khi ngôi nhà ba gian nho nhỏ vừa xây xong thì cũng là lúc anh đổ bệnh. Thay vì kiếm thêm tiền để trang trải cuộc sống và công nợ sau khi làm nhà thì anh đổ bệnh. Chị vợ dù chắt chiu đến mấy thì tiền bạc trong nhà cũng dần thiếu hụt. Vì cuộc sống nên anh vẫn cố đi làm, việc phụ hồ cũng như đúc bờ lô thuê đều là những công việc nặng nhọc cộng với việc không chạy chữa nên bệnh tình anh ngày một nặng. Rồi cuối tháng 8 vừa qua anh suy sụp...

Vừa bị sơ gan vừa suy thận nặng, nằm cấp cứu ở tầng sáu 8 ngày mới xuống Khoa Nội tiêu hoá. Trong 8 ngày người chồng chống chọi với tử thần cũng là lúc vợ con anh chống chọi với tiền viện phí. Cháu Đặng Ngọc Thành con trai đầu của anh chị cho biết, tiền thuốc của ba cứ hai ngày một lần, bác sĩ “kêu” khi 4 triệu đồng, khi 6 triệu đồng. Xuống Khoa Nội tiêu hoá thì mỗi ngày cũng hơn triệu bạc...

Không có tích luỹ, không có hỗ trợ của nội ngoại, những nơi có thể vay mượn gia đình đều đã vay mượn, số tiền hơn 10 ngày nằm viện của anh Tống đã khiến gia đình lâm vào tình trạng nợ nần. Nhưng điều đáng lo hơn là bệnh anh chưa giảm mà gia đình đã không còn chỗ để vay mượn, bác sĩ thông báo, nếu không được điều trị đúng liệu trình, bệnh sẽ trở nặng… Trong mấy ngày tới, nếu không có tiền thì coi như việc chữa trị của anh đi vào bế tắc.

Một cậu trai vừa qua tuổi 20 và một người vợ không nghề nghiệp hiện phải nuôi bệnh, gia đình anh Tống đang rơi vào ngõ cụt nên sự giúp đỡ của mỗi người là vô cùng quý giá.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: Báo Thừa Thiên Huế 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ anh Đặng Văn Tống) Hoặc theo địa chỉ: Cháu Đặng Ngọc Thành, nhà số 29/6/2 Nguyễn Hữu Dật, phường Hương Long, TP. Huế.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top