ClockThứ Tư, 03/12/2014 05:55

Bệnh nhân bị phẫu thuật ruột do ăn quả hồng giòn

TTH - PGS.TS.BS -LêLộc, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế đã phẫu thuật 7 trường hợp tắc ruột do bã thức ăn. Trong đó, bệnh nhân (BN) nhỏ tuổi nhất là 38 tuổi, lớn tuổi nhất là 82 tuổi. Các BN nhập viện cấp cứu trong tình trạng ruột dãn, căng, đau tức, đau bụng, nôn mửa không thể đi đại, tiểu tiện. Nguyên nhân các bệnh nhân bị tắc ruột đều có ăn quả hồng giòn, người ăn nhiều nhất là gần 1kg.

Hiện đã có 6 BN xuất viện, chỉ còn bệnh nhân B. T . K ở phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà vừa được phẫu thuật lấy khối bã thức ăn từ trong ruột vào ngày 29-11, hiện sức khỏe đang tiến triển tốt.

Theo PGS.TS.BS - Lê Lộc, thông thường các BN bị tắc ruột do bã thức ăn thường là do răng bị yếu, có tiền sử mổ dạ dày hoặc ăn các loại thực phẩm có nhiều chất chát, xơ, và thường bị tắc ở ruột non (nhất là vị trí cuối của ruột non). Nhưng trường hợp này, có những bệnh nhân còn trẻ, răng, bộ phận tiêu hóa tốt vẫn bị tắc ruột vì trong quả hồng có vị chát, chứa nhiều chất ta-nanh gây nên  chứng đầy bụng, khó tiêu.  Những trường hợp BN bị tắc ruột non do ăn hồng giòn, nếu không cứu chữa kịp thời sẽ gây vỡ ruột và nhiễm trùng nghiêm trọng.
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top