ClockThứ Sáu, 25/10/2019 18:14

Bệnh nhân điều trị nội trú ở bệnh viện bộ, ngành tăng

TTH.VN - Đó là thông tin đưa ra tại hội nghị giao ban khám chữa bệnh (KCB) 9 tháng đầu năm 2019 do Sở Y tế tổ chức chiều 25/10.

Thiếu và yếu hệ thống xử lý nước thải y tế - Bài 1: Nhiều cơ sở “trắng” hệ thống xử lýQuảng Điền: 35 ca dương tính với sốt xuất huyết

Lấy máu xét nghiệm, KCB tại BV Quảng Điền

9 tháng đầu năm, toàn ngành đã tổ chức KCB 1.658.445 lượt; trong đó, điều trị nội trú 221.884 lượt, tăng 8,97% so với cùng kỳ năm 2018 nhưng chủ yếu tập trung các bệnh viện bộ, ngành.

Số ngày điều trị bệnh nhân bình quân là 8,01 ngày, giảm 1,24 ngày so với cùng kỳ năm trước; công suất giường bệnh đạt 94,73%. Tỷ lệ chuyển tuyến đạt 8,3%, thấp hơn 0,4% so với quý II năm 2019. Việc nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, dịch vụ y tế được các đơn vị y tế chú trọng, tổ chức triển khai phẫu thuật trên 62.957 trường hợp các loại; trong đó BV Trung ương Huế chiếm hơn 50%; tổng số thủ thuật là 1.348.517 trường hợp; can thiệp sinh đẻ là 18.259 trường hợp; trong đó mổ thai 8.130 trường hợp.

Công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng và xử lý kịp thời các dịch bệnh như sốt xuất huyết, sởi, sốt phát ban dạng sởi, bệnh dại… Công tác tiêm chủng mở rộng thực hiện theo kế hoạch, đảm bảo an toàn.

Các hoạt động đào tạo, hợp tác quốc tế được đẩy mạnh thông qua việc phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo mang tầm quốc gia và khu vực. Các đơn vị tích cực triển khai các phong trào do ngành phát động, như phong trào giảm thiểu rác thải nhựa của ngành y tế; tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, văn minh thân thiện, sáng xanh-sạch-đẹp…

Dịp này, đại diện các đơn vị y tế tập trung thảo luận luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về một số vấn đề, như thanh quyết toán BHYT, vấn đề tự chủ, công tác đào tạo, công tác chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm, vấn đề sửa chữa và mua sắm trang thiết bị, vấn đề đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư và chất lượng thuốc, vật tư tiêu hao phục vụ người bệnh cùng một số vấn đề liên quan...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Nghĩ từ việc sở y tế tổ chức lễ trao quyết định “nguồn nhân lực”

Có một thời chúng ta thường nghe cụm từ “thu hút nhân tài”. Tất nhiên, nhân tài thì phải “chuẩn” của nhân tài. Ví dụ như tiến sĩ, giáo sư chẳng hạn. Tức là chúng ta hiểu những người có bằng cấp và năng lực thực hành công việc cao. Chủ thể thu hút nhân tài mong muốn, với sự đóng góp của nhân tài sẽ đưa địa phương phát triển trong một số lĩnh vực nhất định nào đó. Đó chính là cái các địa phương cần.

Nghĩ từ việc sở y tế tổ chức lễ trao quyết định “nguồn nhân lực”

TIN MỚI

Return to top