ClockThứ Ba, 15/12/2020 14:22

Bệnh nhân thứ 7 được ghép tim xuất viện

TTH.VN - Sáng 15/12, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân ghép tim vừa được thực hiện trong ngày 2/12 vừa qua.

Quả tim được hiến từ Bà Rịa - Vũng Tàu đã "sống" ở HuếThực hiện thành công 21 ca ghép tạng xuyên Việt trong thời gian ngắnBệnh nhân hồi phục sức khỏe sau ca ghép tim thần tốc

Bệnh nhân H. với quả tim mới trong ngày xuất viện 

Bệnh nhân xuất viện là anh Trần Quang H., 34 tuổi, trú tại huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế). Anh mang trong mình quả tim được hiến từ anh N. H. Q (30 tuổi, sống tại thành phố Vũng Tàu), mất sau một tai nạn giao thông.

Ngoài quả tim được hiến cho bệnh nhân H. ở Bệnh viện Trung ương Huế, người thân của gia đình anh N. H. Q còn hiến các bộ phận tạng khác đem lại cơ hội sống cho ba bệnh nhân khác ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện 108, Hà Nội.

Bệnh nhân H. bị bệnh cơ tim giãn, suy tim độ IV đã 7 năm. Sau hơn 10 ngày được ghép tim, bệnh nhân đã có thể trở lại nhịp sống bình thường với chức năng tim tốt, các chỉ số huyết động và sinh hoá ổn định, chức năng các tạng khác bình thường. Bệnh nhân H. là trường hợp phẫu thuật ghép tim thứ 7 được thực hiện tại bệnh viện trung ương Huế, đồng thời là ca ghép tim xuyên Việt thứ 6.

Tại lễ ra viện, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế một lần nữa tri ân người hiến và nghĩa cử của gia đình, cảm ơn các ê kip đã phối hợp đồng bộ, ăn ý và chúc mừng bệnh nhân H.

GS.TS Phạm Như Hiệp và các bác sĩ dặn dò, động viên bệnh nhân H. khi xuất viện

GS. TS Phạm Như Hiệp nhấn mạnh: Đây là một ca ghép tạng rất đặc biệt. Thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện nhiều ca ghép tim, gan xuyên Việt nhưng lần này, tạng được nhận không phải ở các thành phố lớn thuận tiện cho việc vận chuyển, thời gian lấy tạng cũng vô cùng khẩn trương. Tuy nhiên, nhờ có sự phối hợp, hỗ trợ của nhiều cơ quan, tổ chức, Bệnh viện Trung ương Huế đã lấy được tạng thành công. Đồng thời, xác lập kỷ lục lấy tạng nhanh nhất khi thời gian từ lúc lấy tạng tại TP. Vũng Tàu đến ghép tại Huế là 5 giờ 20 phút. Nhờ đó, quả tim được ghép đã hồi phục rất tốt và các biến chứng sau đó hầu như không có”.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Return to top