ClockThứ Ba, 04/02/2020 10:28

Bệnh nhân thứ 9 ở Việt Nam dương tính với virus corona

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính virus corona đi cùng nhóm công nhân của Công ty Nihon Plast Vietnam sang Vũ Hán dịp trước Tết.

WHO phát động chiến dịch chống lại nguồn tin sai lệch về virus coronaWHO: Phải tin tưởng, ủng hộ tiến trình đối phó virus Corona của Trung QuốcChỉ thị về ngăn chặn, xử lý các thông tin sai lệch về dịch nCoVHàn Quốc: Các cửa hàng bán lẻ đóng cửa do virus coronaKiểm tra 102 cơ sở kinh doanh đồ dùng phòng dịch virus corona, xử lý 1 cơ sở vi phạmKiểm soát sinh viên, chủ động phòng dịch virus corona

Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc vừa xác nhận thêm một trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trong nước lên 9 người.

Bệnh nhân thứ 9 trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Người này nằm trong số 8 công nhân được Công ty Nihon Plast Vietnam cử sang Vũ Hán đào tạo cách đây 2 tháng. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã về Tam Đảo để triển khai các biện pháp phòng dịch tại gia đình bệnh nhân này.

Những trường hợp nghi nhiễm bệnh được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Ảnh: Hồng Quang.

Như vậy, đến nay, doanh nghiệp này đã có 5/8 người đi nước ngoài dương tính với corona. Trong đó, một trường hợp quê Thanh Hóa đã khỏi bệnh và xuất viện.

Đại diện Công ty Nihon Plast Vietnam cho biết 3 người còn lại trong đoàn đi Vũ Hán đã được thay đổi biện pháp phòng dịch từ cách ly tại nhà sang cách ly ở Bệnh viện đa khoa Tam Đảo.

Hiện, Nihon còn 5 nhân viên người Việt vẫn đang được cách ly tại nhà. Những người này không trực tiếp sang Vũ Hán nhưng đã tiếp xúc với nhóm 8 người trở về từ Vũ Hán.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh còn 154 người Trung Quốc và khoảng 90 người Đài Loan đang thường trú. Trong đó không loại từ một số người sang Việt Nam sau thời điểm bùng phát dịch.

Để ngăn ngừa lây nhiễm, UBND tỉnh đã chỉ đạo ban quản lý các khu công nghiệp bám sát tình hình di biến động của lao động người nước ngoài. Các doanh nghiệp sản xuất phải tự lập chốt kiểm soát sức khỏe của công nhân. Nếu có dấu hiệu sốt thì bắt buộc phải chuyển ra cơ sở y tế.

Tính đến tối 3/2, Việt Nam ghi nhận có 9 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 5 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi); 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 Việt kiều bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh ở Vũ Hán trong vòng 2 tiếng.

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top