ClockThứ Hai, 08/08/2016 18:48

Bệnh nhân tử vong bất thường ở BV Hương Trà: Chờ công an làm rõ nguyên nhân

TTH - Sự việc chị Phạm Thị Ch., xã Phong Sơn, Phong Điền đau vai gáy sau 3 ngày điều trị ở BV Đa khoa thị xã Hương Trà đã chết bất thường, đang chờ công an làm rõ nguyên nhân.

Anh Phan Ngọc Tín, 39 tuổi, ở xã Phong Sơn (Phong Điền) cho biết, vợ anh, chị Phạm Thị Ch., 32 tuổi bị ốm đến Trạm Y tế xã Phong Sơn chẩn đoán đau vai gáy. Để điều trị dứt điểm, chiều 4/8, gia đình đưa chị Ch. đến BV Đa khoa thị xã Hương Trà nhập viện. Sáng 6/8, chị Ch. nói bị đau ở cổ, anh Tín liền gọi bác sĩ đến kiểm tra. Lúc này khoảng 8 giờ sáng, bác sĩ khám bảo không sao và tiến hành tiêm, cho chị Ch. uống 2 viên thuốc. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, anh Tín thấy vợ bị tím tái, nói không ra lời và tiểu tiện không kiểm soát. Thời điểm này, dù được các y, bác sĩ ở BV Hương Trà khẩn trương cấp cứu, nhưng chị Ch. đã tử vong. Thấy người thân ra đi đột ngột, gia đình anh Tín đề nghị xem bệnh án để biết nguyên nhân nhưng Công an thị xã Hương Trà đã niêm phong bệnh án để điều tra làm rõ cái chết của chị Ch.

Bác sĩ CK II Lê Đình Thao, Giám đốc BV Đa khoa thị xã Hương Trà cho biết, hiện BV chưa thể cung cấp hay kết luận gì liên quan cái chết của chị Ch. vì hồ sơ bệnh án công an đã niêm phong để điều tra. Bác sĩ Thao cho biết, vào sáng 8/8, BV đã thành lập đoàn đến thăm viếng chia buồn tang quyến; đồng thời, động viên người thân gia đình chị Ch. vượt qua nỗi đau ngoài mong muốn của đội ngũ y, bác sĩ ở BV.

Trao đổi với PV Báo Thừa Thiên Huế, bác sĩ Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế nói, rất tiếc ở BV Đa khoa thị xã Hương Trà vừa để xảy ra một trường hợp bệnh nhân tử vong trong quá trình điều trị. Nguyên nhân tử vong cũng như diễn tiến sự việc ra sao hiện đã giao Công an thị xã Hương Trà điều tra ách tắc ở khâu nào, cán bộ nào liên đới, chịu trách nhiệm.. sẽ được làm rõ. Trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra, sẽ tiến hành xử lý theo pháp luật đúng người, đúng tội.

MV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
Return to top