ClockThứ Ba, 21/06/2016 05:59

Bệnh Parkinson có xu hướng trở nên phổ biến hơn

TTH.VN - Bệnh Parkinson đang có xu hướng trở nên phổ biến hơn trong suốt 30 năm qua, ít nhất là theo một nghiên cứu tại tiểu bang Minnesota (Mỹ), Reuters ngày 21/6 đưa tin.
Bệnh Parkinson có xu hướng trở nên phổ biến hơn trong 30 năm qua. Ảnh: Foxnews

"Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy, một xu hướng ngày càng tăng của tỷ lệ mắc bệnh Parkinson", bác sĩ Honglei Chen của Viện Khoa học Sức khỏe và Môi trường Quốc gia tại Triangle Park, North Carolina, người đã viết một bài xã luận về kết quả nghiên cứu mới cho biết.

Bệnh Parkinson mất nhiều thập kỷ để phát triển, vì vậy khá khó khăn để xác định lý do dẫn đến xu hướng gia tăng tỷ lệ mắc bệnh, ông Chen nói.

Tác giả chính, Tiến sĩ Walter A. Rocca đến từ Bệnh viện Mayo ở Rochester, Minnesota và các đồng tác giả đã nghiên cứu bệnh Parkinson và Hội chứng Parkinson (1 thuật ngữ y khoa chỉ chung những bệnh lý đặc trưng bởi các biểu hiện tương tự bệnh Parkinson như run rẩy, chậm vận động, cứng đờ, bất thường trong dáng đi, phản xạ suy giảm...) ở Olmsted County, Minnesota từ năm 1976-2005.

Trong thời gian đó, 906 bệnh nhân mắc Hội chứng Parkinson (Parkinsonism) và 464 người mắc bệnh Parkinson. Một nửa trong số đó trên 73 tuổi lúc bắt đầu mắc bệnh.

Đối với nam giới, tỷ lệ mắc Hội chứng Parkinson tăng từ 39 lên 56 trường hợp trên 100.000 người mỗi năm trong giai đoạn 1976-1985 và 1996-2005.  Các trường hợp mắc bệnh Parkinson cũng tăng từ 18 lên 30 trường hợp trên 100.000 người mỗi năm.

Xu hướng tăng là nam giới trên 70 tuổi. Tuy nhiên, nghiên cứu lại không phát hiện xu hướng ngày càng tăng đối với nữ giới trong giai đoạn 30 năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Return to top