ClockThứ Năm, 31/10/2013 05:48

Bệnh tật, nghèo khó bủa vây mẹ con chị Nở

TTH - Ngôi nhà nhỏ của 3 mẹ con chị Võ Thị Nở nằm sâu trong ngõ 65, kiệt 93, đường Đặng Huy Trứ TP Huế. Trong căn nhà tuềnh toàng, ẩm thấp ngoài chiếc giường cũ người hàng xóm mới đem cho và chiếc tủ nhỏ, chỉ có chiếc xe đạp là giá trị.

Lập gia đình, chị Nở sinh được 3 người con trai. Trong cảnh nghèo khó, phải bươn chải nuôi 3 đứa con là một gánh nặng quá lớn khi chị Nở là trụ cột chính trong gia đình. Chồng chị nghiện rượu, suốt ngày say xỉn đã bỏ đi làm ăn biền biệt ở miền Nam. Vì nghèo, đứa con trai lớn Nguyễn Văn Vinh (19 tuổi) phải nghỉ học tìm kế mưu sinh nơi xa xứ phụ mẹ nuôi em ăn học. Hàng ngày, chị Nở bốc vác thuê ở chợ Đông Ba. Làm việc chăm chỉ, chị kiếm được ngày vài chục nghìn đồng. Khổ nhưng vui khi nhìn thấy 2 con được cắp sách đến trường. Trong bữa cơm đạm bạc, tiếng cười rôm rả khi 2 con kể chuyện trường, chuyện lớp.

Mẹ con chị Nở đang mong sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua cơn khốn khó

Rồi tai họa ập đến. Cách đây 2 năm, chị Nở bị bệnh thần kinh tọa, bị méo miệng, liệt nửa mặt, rồi thoái hóa khớp chân và tay. Là hậu quả sau hơn 10 năm làm nghề bốc vác mưu sinh. Không thể tiếp tục công việc bốc vác, chị ở nhà rang đậu phộng cho 2 con đi bán rong. Một buổi đi học, một buổi 2 anh em chở nhau rong ruổi khắp thành phố bán đậu đến 10 giờ đêm mới về nhà.

Mấy tháng nay, căn bệnh thoái hóa cột sống khiến đôi chân chị Nở bị liệt. Không có tiền nộp học, chị phải cho 2 con nghỉ học. Cùng thời gian này, con trai út Nguyễn Văn Tuấn (12 tuổi) mắc bệnh phù thận. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà từ giặt giũ, đi chợ, nấu nướng... đều do một tay cậu con trai thứ 2 Nguyễn Văn Tin (16 tuổi) lo liệu. Tai ương lại chồng chất khi sức khỏe Tin ngày càng giảm sút, da vàng vọt. Không làm gì được, chị Nở chỉ biết cậy nhờ bác xe thồ trong xóm chở Tin đi khám. Bác sĩ kết luận Tin bị viêm gan cấp. 
 
Không làm ra tiền, trong khi chi phí ăn uống, chữa bệnh mỗi ngày cũng tốn bạc trăm. Chị Nở thở dài: “Ăn thì nhịn được nhưng thuốc không thể không lo. Hàng ngày, mẹ con tui phải uống thuốc để cầm cự qua ngày. Tui đã chữa chạy ở các cơ sở khám chữa bệnh từ thiện chứ chưa dám đến bệnh viện vì không có tiền”. Để có tiền chữa bệnh, chị Nở đã vay mượn tất cả những ai quen biết có thể. Hiện nay, mẹ con chị sống qua ngày nhờ sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Người cho lon gạo, người cho con cá, con tôm. Người dân khu vực 7, phường Phước Vĩnh đa số là dân lao động nên rất khó khăn.
 
Những ngày mưa gió trở trời, cơn đau khiến cơ thể chị Nở nhức nhối. Nhưng, đau đớn nhất của chị lúc này là không thể mang lại cho các con một tương lai tươi sáng. 
 
Họ đang rất cần sự san sẻ, tiếp sức của các đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm...
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Võ Thị Nở, trú tại ngõ 65, kiệt 93, đường Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP Huế. Điện thoại: 01657936834 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế. Điện thoại: 054.3833330.
Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top