ClockThứ Bảy, 04/04/2015 11:11

Bệnh viện Mắt Huế: Mổ thành công đục thủy tinh thể cho bệnh nhân 100 tuổi

TTH.VN - Sáng 4/4, Bác sĩ CKII Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế (BV) cho biết, bệnh nhân Trần Cường 100 tuổi (phường Thủy Lương, TX Hương Thủy) vừa được mổ thủy tinh thể thành công, mắt trở lại sáng bình thường.

Bệnh nhân Trần Cường vào viện ngày 1/4 trong tình trạng mắt phải mờ đục, không nhìn thấy rõ. Các bác sĩ chuyên khoa BV đã tiến hành khám thủy tinh thể và võng mạc, sau đó xét nghiệm để khảo sát cấu trúc mắt và tiến hành phẫu thuật đặt một thấu kính để thay thế thủy tinh thể bị mờ đục.

Đây là ca mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân 100 tuổi đầu tiên trong năm 2015 của BV Mắt Huế. Trước đó 1 tuần, BV đã mổ đục thể tinh thể thành công 5 trường hợp bệnh nhân trên 90 tuổi.

BV Mắt Huế trong thời gian gần đây đã được BV Mắt Trung ương  đánh giá là một địa chỉ uy tín ở khu vực miền Trung khi mang lại ánh sáng cho hàng nghìn trường hợp bệnh về mắt ở Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị...

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Tôn vinh gương sáng nhân đạo

Sáng 14/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức chương trình gương sáng nhân đạo 2024 với chủ đề “Hành trình sẻ chia”.

Tôn vinh gương sáng nhân đạo
Return to top