ClockThứ Ba, 20/06/2017 09:56

Bệnh viện Phong Điền triển khai kỹ thuật mổ trĩ bằng phương pháp Longo

TTH.VN - Bác sĩ CK II Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Bệnh viện Phong Điền cho biết, đơn vị vừa được Bệnh viện Trung ương Huế chuyển giao kỹ thuật mới: cắt mổ bệnh trĩ cho bệnh nhân bằng phương pháp Longo.

Đây là kỹ thuật mới dùng máy để cắt trĩ, ít đau và không để lại vết thương sau mổ và bệnh nhân sớm hồi phục, xuất viện sớm. Hơn nữa, áp dụng kỹ thuật này giảm được chi phí so với phương pháp mổ thường trước đây.

Chuyển giao kỹ thuật mổ trĩ bằng phương pháp Longo trong một ca mổ tại BV Phong Điền

Theo bác sĩ Lợi, đây là chương trình nằm trong mục tiêu đề án 1816 của Bộ Y tế về chuyển giao công nghệ và đào tạo cán bộ tại chỗ để nâng cao tay nghề cho cán bộ y tế huyện có cơ hội thuận lợi đưa kỹ thuật mới đến gần với người dân hơn, góp phần giảm tải bệnh viện tuyến trên.

Dịp này các y, bác sĩ Bệnh viện Phong Điền triển khai mổ cho hai bệnh nhân bằng phương pháp Longo đạt kết quả tốt.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top