ClockThứ Hai, 23/11/2020 16:36

Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ kỹ thuật để kiểm soát Whitmore

TTH.VN - Trước tình hình bệnh Whitmore diễn biến phức tạp ở khu vực miền Trung, đặc biệt là sau các đợt bão lụt liên tiếp xảy ra, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ hỗ trợ kỹ thuật các Sở Y tế và các bệnh viện nếu có nhu cầu. Sự hỗ trợ này có thể thực hiện trực tiếp hoặc qua hệ thống Tư vấn Khám chữa bệnh từ xa (Health Center).

Hiểu đúng về bệnh WhitmoreCảnh báo bệnh Whitmore tăng cao trong mùa lũ

Từ đầu tháng 10 đến ngày 19/11/2020, số lượng bệnh nhân xét nghiệm dương tính với Whitmore nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế tăng gấp nhiều lần so với cả năm. Nhiều trường hợp vào viện trong tình trạng rất nặng; trong đó, gần 50% trường hợp cần phải hồi sức tích cực và đã có trường hợp tử vong.

Để các Sở Y tế và các bệnh viện trong khu vực kịp thời nắm bắt và chủ động trong việc thu dung điều trị bệnh nhân Whitmore, Bệnh viện Trung ương Huế đã thông báo danh sách bệnh nhân về các địa phương. Ngoài Thừa Thiên Huế, các tỉnh có bệnh nhân Whitmore đã được ghi nhận là Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... Trong đó, gần 50% bệnh nhân sống ở Thừa Thiên Huế.

Việc này sẽ hỗ trợ Sở Y tế các địa phương quản lý và theo dõi, tạo điều kiện cho bệnh nhân tái khám điều trị đủ liệu trình. Đặc biệt lưu ý khi bệnh nhân xuất viện phải tư vấn kỹ việc điều trị duy trì tại nhà đúng quy định và kịp thời chuyển tuyến trên khi bệnh tiến triển nặng.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, sau khi bệnh viện gửi công văn 1921/BVH ngày 19/11/2020 thông báo tình hình bệnh Whitmore, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Y tế huyện Phú Vang liên hệ lấy thông tin đầy đủ về địa chỉ của các bệnh nhân Whitmore có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng liên hệ để Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn đối với loại bệnh này.

Bệnh Whitmore do trực khuẩn gram âm Burkholderia Pseudomallei gây ra. Vi khuẩn được tìm thấy trong đất, nước bẩn, trong các cánh đồng lúa gạo, và các vùng nước tù đọng trong khu vực, lây lan sang người và động vật qua tiếp xúc trực tiếp với các nguồn ô nhiễm. Bệnh Whitmore chưa có vaccine dự phòng, nhưng người dân hoàn toàn có thể tránh và được điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top