ClockThứ Ba, 26/02/2019 21:10

Bệnh viện Trung ương Huế hướng đến thương hiệu tầm quốc tế

TTH.VN - Những năm qua, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế đã có nhiều đổi mới trong đầu tư cơ sở vật chất, phát triển nhân lực và khám chữa bệnh (KCB) cho người dân, từng bước khẳng định thương hiệu quốc tế.

Tận tâm, yêu nghềDấu ấn cơ sở 2Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt NamCập nhật phương pháp nội soi mật, tụy ngược dòng ERCP

Chăm sóc bệnh nhân ở Khoa Đột quỵ

Vì sự hài lòng của người bệnh

Anh L.V.H. ở TP Đồng Hới, Quảng Bình đang chăm bố ở khoa Chăm sóc giảm nhẹ, Trung tâm Ung bướu (BV Trung ương Huế)  gần hai tháng nay chia sẻ, anh đã đưa bố đi chữa bệnh nhiều nơi nhưng chưa thấy nơi nào sạch sẽ thoáng đãng như ở đây. Các y, bác sĩ gần gũi chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Nhiều người nhà bệnh nhân nhận định, các phòng bệnh được nhân viên vệ sinh hàng ngày tươm tất, sạch sẽ, người bệnh đều có cảm giác thoải mái, vơi bớt nỗi đau bệnh tật.

Tại Trung tâm Tim mạch, Nhi khoa và Khoa ngoại-cấp cứu bụng... khi người bệnh đến khám, điều trị đều được hỗ trợ các dịch vụ y tế thoải mái, được bố trí nằm ở phòng bệnh có máy lạnh, sạch sẽ, thoáng mát, mỗi người mỗi giường. Các phòng chờ được bố trí đủ ghế ngồi, gọn gàng theo tiêu chí 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng). Ngay cả Khoa Đột quỵ tuy mới thành lập như được đầu tư nâng cấp từ phòng bệnh, nhà vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp.

Không riêng các đơn vị kể trên mà hầu hết hơn các buồng phòng khám điều trị trực thuộc, như BV Quốc tế Trung ương Huế, Cơ sở 2 (Phong An, Phong Điền) của BV Trung ương Huế đều cải tạo, đầu tư đạt chuẩn như vậy.

Hướng dẫn người nhà bệnh nhân thực hiện các thủ tục khi vào viện

Ngoài các khoa phòng, Trung tâm Sản nhi đang đầu tư xây dựng với quy mô 300 giường bệnh. BV Trung ương Huế đã đầu tư chỉnh trang đưa vào hoạt động miễn phí khu nhà chờ, nhà nghỉ dành cho người nhà bệnh nhân với không gian thoáng mát, hiện đại. Tổ chức xây dựng mới hệ thống nhà thuốc bệnh viện đạt chuẩn GPP (thực hành nhà thuốc tốt); các nhà giữ xe thông minh thanh toán tiền bằng điện tử; các căng-tin nhằm phục vụ nhu cầu của người bệnh, người nhà bệnh nhân 24/24h với giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

TS. BS Phan Hải Thanh, Trưởng phòng QLCL; Phó Trưởng khoa Ngoại - Cấp cứu bụng, BV Trung ương Huế nói: “Phương châm phát triển của BV là tất cả vì người bệnh, làm hài lòng người bệnh bắt đầu những chi tiết rất nhỏ; đặc biệt quán triệt tinh thần “lương y như từ mẫu” đến toàn thể cán bộ của BV, không để bệnh nhân than phiền như trước”.

Chú trọng nhân lực, chất lượng điều trị

Thời gian qua, chất lượng KCB của BV Trung ương Huế không ngừng nâng cao, thu hút nhiều bệnh nhân từ các tỉnh miền Trung và nhiều vùng, miền khác đến điều trị. BV này cũng tiếp nhận nhiều bệnh nhân nước ngoài, như Lào, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc... Nhiều kỹ thuật mới được BV triển khai, trong đó có kỹ thuật phẫu thuật nội soi qua lỗ tự nhiên điều trị ung thư đại trực tràng, phẫu thuật nội soi trong lòng trực tràng lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam và thế giới. 

Trung tâm Ung bướu triển khai sử dụng máy gia tốc tuyến tính thế hệ mới nhất với các kỹ thuật xạ trị cao cấp lần đầu tiên tại Việt Nam, như kỹ thuật xạ trị điều biến liều, xạ phẫu, xạ trị điều biến thể tích...

Với việc đầu tư nhiều thiết bị, máy móc y học hiện đại như máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, máy phá rung ICD (máy đặt dưới da để theo dõi nhịp tim)… các bác sĩ ở Trung tâm Tim mạch triển khai, can thiệp nhiều kỹ thuật tim mạch tiên tiến, đạt hiệu quả cao. Các hoạt động ghép tim, thận, tủy- tế bào gốc, giác mạc cũng được BV thực hiện thường quy với tỷ lệ thành công 100%.

Năm 2018, BV Trung ương Huế là đơn vị dẫn đầu trong cả nước có số ca ghép thận cao nhất (192 ca) và tạo tiếng vang lớn khi thực hiện thành công 3 ca ghép tim "xuyên Việt" được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Kíp ghép tim "xuyên Việt" lần hai cho bệnh nhân P.V.C, 15 tuổi ở TP. Đà Nẵng

BV cũng luôn phối hợp, tạo điều kiện để các y, bác sĩ có tính chủ động, nghiên cứu, triển khai ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới hiện đại; đồng thời đẩy mạnh hợp tác trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn cùng các chuyên gia quốc tế với nhiều chuyên khoa khác nhau, hội nhập nền y học trên thế giới, góp phần rút khoảng cách, giảm chi phí điều trị cho người bệnh. 

BV Trung ương Huế đã thành công trong lĩnh vực ghép tạng, ghép tế bào gốc, ghép giác mạc; phẫu thuật nội soi; điều trị ung thư đa mô thức; nghiên cứu phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm...

Tại Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 vừa qua, GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, những đổi mới của BV Trung ương Huế hôm nay chưa có điểm dừng. Lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong đơn vị tiếp tục đoàn kết, thống nhất đưa đơn vị phát triển theo phương châm: "Ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay". BV đang phát huy tốt nội, ngoại lực để đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại và xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, y đức trong sáng, yêu nghề... hướng đến mục tiêu trở thành BV có thương hiệu tầm khu vực, quốc tế.

BV Trung ương Huế hiện có Cơ sở 2 và BV Quốc tế Trung ương Huế gồm 8 trung tâm, 78 khoa lâm sàng, 22 khoa cận lâm sàng và 23 phòng chức năng... với gần 4.200 giường bệnh theo KH.

Đội ngũ nhân lực gồm 3.675 cán bộ; trong đó có 28 GS và PGS, 49 TS, 99 BSCKII, 228 thạc sĩ, 108 dược sĩ, 1.641 điều dưỡng...

Năm 2018, BV tiếp tục hoạt động theo mô hình tự chủ tài chính, với tổng thu hơn 443 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với năm 2017.

Ngoài công tác điều trị nội trú, hiện bình quân mỗi ngày BV thu hút 3-4 nghìn lượt bệnh nhân khám điều trị ngoại trú. BV được Bộ Y tế đánh giá chất lượng đạt 4,17/5 điểm, có môi trường xanh, sạch, đẹp, đạt tiêu chuẩn 4 sao; 100% bệnh nhân và người nhà được khảo sát hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn

TIN MỚI

Return to top