ClockThứ Bảy, 31/08/2019 07:37

Bệnh viện Trung ương Huế khai trương Nhà truyền thống văn hóa

TTH.VN - Nhân dịp kỷ niệm 125 năm hình thành phát triển của đơn vị và hướng đến Ngày Quốc khánh 2/9, ngày 30/8, Bệnh viện ( BV) Trung ương Huế khai trương đưa Nhà truyền thống văn hóa đi vào hoạt động.

Hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm y tế cao cấp của cả nước và quốc tếBệnh viện Trung ương Huế: Khẳng định thương hiệu

Các lãnh đạo và sở ban ngành tỉnh tham quan các tư liệu BV Trung ương Huế vào ngày 30/8

Nhà truyền thống nằm cạnh tòa cao tầng ODA (BV Trung ương Huế), hướng ra phố Hai Bà Trưng, TP. Huế. Đây là địa chỉ trưng bày hệ thống hình ảnh tư liệu và hiện vật của BV Trung ương Huế trong những ngày đầu ra đời; đến giai đoạn 1945-1975, BV làm nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trong vùng vừa là cơ sở bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế vùng Trung bộ.

Sau đó BV Trung ương Huế bước sang thời kỳ củng cố phát triển (1975-1986) và bước tiếp vào giai đoạn 1986 - đến nay, với nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, hội nhập, phát triển trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của Việt Nam.

Ngoài ra, Nhà truyền thống này còn có phòng trưng bày các tập san y học và chiếu các thước phim tư liệu của BV Trung ương Huế qua các thời kỳ, nhất là các giai đoạn BV đổi mới hội nhập phát triển sau ngày đất nước thống nhất đến nay.

Lãnh đạo BV Trung ương Huế chia sẻ, thông qua hệ thống tư liệu, hình ảnh, hiện vật, trưng bày giới thiệu tại Nhà truyền thống sẽ thu hút công chúng và cán bộ y, bác sĩ hôm nay nắm bắt và hiểu rõ quá trình hình thành và các dấu mốc, thành tựu nổi bật của BV Trung ương Huế. Đây là một địa chỉ tuyên truyền giáo dục cho y, bác sĩ trẻ nhìn thấy cội nguồn của thế hệ cha anh đi trước để tự hào, viết tiếp trang sử mới, xây dưng phát triển BV Trung ương Huế hôm nay xứng tầm một trung tâm y tế cao cấp ở Việt Nam và tầm quốc tế trong những năm đến.

Tin, ảnh: Minh Tân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

TIN MỚI

Return to top