ClockThứ Sáu, 30/06/2017 14:19

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Tim mạch

TTH.VN - Sáng 30/6, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm tim mạch (TTTM).

Ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh bạn, các Sở Y tế, bệnh viện, Trường đại học Y Dược trên toàn quốc và các nhà khoa học trong lĩnh vực tim mạch trong nước và quốc tế đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (thứ 3 , bên phải vào) tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm

BVTW Huế là Trung tâm Y tế chuyên sâu của cả nước, trong đó, phẫu thuật tim và ghép tạng là những chuyên ngành mũi nhọn.Từ những năm 1990, đơn vị đã quan tâm đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại đủ điều kiện trở thành một TTTM hoàn chỉnh; tiến hành xây dựng và khánh thành TTTM hiện đại đầy đủ các khoa, phòng chức năng vào năm 2007.

PGS TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế cho biết, trong 10 năm qua, bình quân mỗi năm TTTM thực hiện khoảng 5.000 ca tim mạch can thiệp với những kỹ thuật đặc biệt, trong đó, phát triển mạnh can thiệp tim bẩm sinh (không phải phẫu thuật) và khoảng 1.0000 ca phẫu thuật tim hở, kể cả những ca tim bẩm sinh phức tạp nhất cho trẻ sơ sinh cân nặng 1,5-2,5kg. TTTM còn là đơn vị chủ lực thực hiện công tác ghép thận đến nay hơn 400 trường hợp, trở thành một trong những đơn vị có số lượng bệnh nhân ghép tạng nhiều nhất ở Việt Nam.

Hàng năm TTTM điều trị trên 5.000 bệnh nhân liên quan đến nội tim mạch; các khoa gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng tim mạch phát triển đồng bộ... góp phần xây dựng BVTW Huế trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu, cao cấp khám chữa bệnh và đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tặng bằng khen và trao huy hiệu của UBND tỉnh cho các nhà khoa học, chuyên gia lĩnh vực tim mạch trong nước và quốc tế

TTTM thực hiện ghép tim đầu tiên do người VN thực hiện (GS Bùi Đức Phú, nguyên Giám đốc BVTW Huế, Trưởng kíp mổ) vào ngày 1/3/2011 đã ghi tên Việt Nam vào bản đồ ghép tim của thế giới, hoặc trường hợp cấy tim nhân tạo bán phần đầu tiên tại Việt Nam...

Dịp này, TTTM được nhận danh hiệu cao quý của Bộ Y tế hoàn thành công tác chuyên môn nghiệp vụ xuất sắc năm 2016; đồng thời được UBND tỉnh tặng bằng khen và huy hiệu cho 13 cá nhân là các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước đã góp công lớn giúp TTTM BVTW Huế hoàn thành xuất sắc sứ mệnh chăm lo bảo vệ sức khỏe người dân 10 năm qua..

* Cũng trong khuôn khổ chương trình, BV TW Huế  tổ chức hội nghị khoa học với chủ đề chủ đề “Những thành tựu và cập nhật trong lĩnh vực tim mạch”, qui tụ hơn 500 nhà khoa học trong và ngoài nước, trong đó, có 28 chuyên gia đến từ các nước Âu Mỹ và châu Á.

Dịp này, có hơn 300 bài báo đăng ký, với 120 nghiên cứu khoa học được chọn báo cáo tại các hội trường. Hội nghị cũng xuất bản 2 số Tạp chí Y học Lâm sàng bằng tiếng Anh với các chuyên ngành Ngoại Lồng ngực Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Nội Tim mạch, Thăm dò chức năng tim mạch, Bệnh Tim mạch- chuyển hóa…

Trước đó,  ngày 29/6, BVTW Huế tổ chức 3 lớp đào tạo liên tục về Tim mạch can thiệp, Phẫu thuật Tim, siêu âm Tim 4D... có sự tham gia của hàng trăm bác sĩ đến từ khắp mọi miền của đất nước. 

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top