ClockChủ Nhật, 26/11/2017 13:49

Bệnh viện Trung ương Huế: Phát triển kỹ thuật cao nội soi 3D đồng bộ

TTH.VN - Sáng 26/11, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Trung ương Huế cho biết, để phát triển ngang tầm khu vực và quốc tế, hiện nay đơn vị được Bộ Y tế đầu tư các hệ thống máy phẫu thuật nội soi 3D với rất nhiều ưu điểm vượt trội so với phẫu thuật nội soi truyền thống.

Bệnh viện Trung ương Huế đủ điều kiện liên thông kết quả xét nghiệmGóp phần xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế có thương hiệu quốc tếCơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế: Nhiều kỹ thuật mới được ứng dụngBệnh viện Trung ương Huế: Chuyển giao kỹ thuật và đào tạo nhân lực y tế cho các tỉnh Trung Hạ Lào

 Đây là cơ hội mới trong công tác điều trị chăm sóc bệnh nhân an toàn và hiệu quả.

PGS.TS Phạm Như Hiệp (trước,bên phải) cùng e kíp thực hiện kỹ thuật  nội soi 3D tại BV Trung ương Huế

PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, phẫu thuật nội soi 3D giúp phẫu thuật viên nhìn rõ phẫu trường với hình ảnh không gian 3 chiều, giúp kiểm soát tốt hơn trong những trường hợp khó, thực hiện được những kỹ thuật phẫu tích phức tạp, rút ngắn thời gian mổ còn bằng 70-80% so với phẫu thuật nội soi truyền thống...

Đặc biệt, hệ thống mới này còn có khả năng chiếu sáng huỳnh quang (fluorescen) phát hiện được các khối ung thư và lượng hạch xâm lấn trong mổ để cắt bỏ, nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ung thư, kéo dài thời gian và cải thiện chất lượng sống.

Kỹ thuật nội soi 3D thực hiện thường quy tại BV Trung ương Huế

Theo  PGS.TS Hiệp, Phẫu thuật nội soi 3D được đơn vị triển khai lần đầu từ năm 2015 dưới dạng thử nghiệm, làm quen với hệ thống máy mới để triển khai thường quy những bệnh lý thông thường đến bệnh lý ung thư. Qua đó, đã được chứng minh tính ưu việt, góp phần làm tăng thế mạnh của kỹ thuật cao phẫu thuật nội soi tại BV Trung ương Huế.

Được biết, hệ thống nội soi 3D không những được trang bị cho BV Trung ương Huế mà còn đầu tư tại Trung tâm Điều theo yêu cầu Quốc tế và Cơ sở 2, BV Trung ương Huế tại Phong Điền để khám chữa bệnh cho người dân ở khu vực miền Trung và cả nước.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top