ClockThứ Bảy, 01/08/2020 11:33

Bệnh viện Trường ĐH Y Dược phân luồng lối đi, kiểm soát phòng dịch

TTH.VN - Đó là thông tin được Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế chia sẻ trong ngày 1/8, liên quan đến những giải pháp để phòng dịch COVID-19. Việc phân luồng lối đi giúp Bệnh viện có thể kiểm soát, phân biệt những người đã hoặc chưa khai báo y tế.

Đang chờ kết quả 22 mẫu xét nghiệmHuế chưa có ca nhiễm COVID-19Hơn 200 sinh viên y dược được tăng cường hỗ trợ phòng chống dịch

Người có dấu hiệu lâm sàng, yếu tố dịch tễ được đưa vào phòng khám sàng lọc bằng lối đi riêng (Ảnh: BV ĐHY)

Theo đại diện Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế, trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, bệnh viện đã tăng cường khám sàng lọc, đón tiếp - phân luồng người bệnh, người nhà đến bệnh viện, kích hoạt lại các đội phản ứng nhanh...

Tất cả bệnh nhân vào Bệnh viện đều được phân luồng và sàng lọc: Xuất trình chứng minh nhân dân, đo nhiệt độ, khai báo y tế, khai thác yếu tố dịch tễ, triệu chứng lâm sàng và được hướng dẫn biện pháp chủ động phòng chống dịch: Mang khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh...

Những bệnh nhân đến từ vùng dịch, có nguy cơ đều được chuyển ngay đến phòng khám sàng lọc. Bệnh nhân đã sàng lọc và xác định không có yếu tố nguy cơ sẽ được đeo vòng tay màu trắng (bệnh nhân và người nhà ngoại trú) hoặc màu hồng (bệnh nhân và người nhà nội trú) để nhận diện các trường hợp đã qua sàng lọc tại Bệnh viện.

Ngoài ra, để tăng cường công tác kiểm soát, phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm COVID-19 đang điều trị và người bệnh đến khám tại Bệnh viện và được sự đồng ý của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế chủ động trong việc lấy mẫu máu để gửi xét nghiệm test nhanh các trường hợp nghi nhiễm COVID - 19 và sẽ chuyển ngay Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế những trường hợp nghi ngờ.

PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế cũng khuyến cáo bệnh nhân nên tuân thủ theo lịch hẹn khám của của bệnh viện, tránh tập trung quá đông cùng lúc ở bệnh viện. Khi đến bệnh viện, cần tuân thủ các yêu cầu liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

TIN MỚI

Return to top