ClockThứ Hai, 27/08/2018 06:45

Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh: Lấy bệnh nhân làm trung tâm phục vụ

TTH - Bệnh viện (BV) Y học Cổ truyền (YHCT) tỉnh hút bệnh nhân bằng sự ân cần và những kỹ thuật mới để trở thành địa chỉ “đáng tin” cho bệnh nhân.

Bác sĩ "chê" bệnh viện tuyến huyệnNữ điều dưỡng tận tụyBệnh viện Quân y 268 tặng 15 suất quà cho gia đình chính sách

Phối kết hợp điều trị kéo giãn cột sống cổ tại BV YHCT tỉnh

Làm hài lòng người bệnh

Vào BV YHCT tỉnh, điều cảm nhận đầu tiên là không gian thoáng đãng, sạch sẽ ở các khoa, phòng khám, điều trị bệnh. Trước sảnh chờ và các phòng khám, BV bố trí đủ ghế ngồi, quạt điện, nước uống phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân, góp phần giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi vì bệnh tật. Bà Lê Thị Ba, 67 tuổi, ở xã Hương Toàn (Hương Trà) chuẩn bị vào khám, chia sẻ: “Đây là địa chỉ tôi thường đến điều trị chứng gai cột sống. Cử chỉ, lời nói ân cần đón tiếp của nhân viên y tế nơi đây khiến tôi hài lòng”.

Dẫn tôi một vòng xem các khoa phòng, ông Dương Văn Thành, Trưởng phòng Hành chính quản trị, BV YHCT tỉnh thông tin, trước đây quy trình, thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh khiến bệnh nhân chờ lâu, nay bệnh nhân đến làm thủ tục nhanh gọn. BV tăng cường nhân lực bộ phận tiếp đón và hướng dẫn người bệnh làm thủ tục; đồng thời, phát số từng người bệnh để gọi tên vào khám theo thứ tự. BV sắp xếp, bố trí hợp lý các khoa phòng, có bảng chỉ dẫn rõ ràng, công khai giờ khám, quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí để người bệnh dễ tiếp cận.

Đổi mới, làm hài lòng bệnh nhân bắt đầu sự ân cần đón tiếp là tiêu chí của BV YHCT tỉnh hướng đến từ nhiều năm qua. Thời gian đầu, BV gặp nhiều vướng mắc nhưng lãnh đạo đơn vị nỗ lực, phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn hỗ trợ chỉnh trang nâng cấp cơ sở phòng chờ, khu vực khám khang trang, các thiết bị hỗ trợ theo chuẩn BV hạng II, tuyến tỉnh. Cán bộ, nhân viên BV được tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, có thái độ niềm nở khi bệnh nhân đến cũng như ra về. BV triển khai đường dây nóng, tiếp cận và xử lý ngay những vấn đề được người bệnh phản ánh, thắc mắc, xử lý nghiêm cá nhân, bộ phận bị phản ánh nhũng nhiễu, không làm hài lòng bệnh nhân.

Gần đây, lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại BV YHCT tỉnh ngày càng tăng. Ngoài con số khám điều trị ngoại trú hàng ngày, BV đón hơn 100 bệnh nhân điều trị nội trú với các chứng gai cột sống, cơ xương khớp, thần kinh, tai biến mạch máu não liệt nửa người... Từ đầu năm đến tháng 7/2018, BV đón 930 lượt bệnh điều trị nội trú và 593 trường hợp ngoại trú, tăng hơn 10 % so với cùng kỳ năm 2017.

Xoa bóp, bấm huyệt điều trị chứng đau vai gáy

Chú trọng kỹ thuật cao

Khác với trước, các bác sĩ YHCT không chỉ “đơn điệu” theo nguyên tắc “vọng (nhìn), văn (nghe), thiết (sờ), vấn (hỏi)”, nay còn kết hợp phương pháp y học hiện đại phù hợp để khám, điều trị nhằm đạt kết quả tốt hơn. BV đã đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, như máy X quang, cộng hưởng từ, điện não đồ, điện tim, siêu âm, máy điện từ trường, kéo giãn đốt sống, tập đa chức năng... để phục vụ người bệnh. BV làm chủ nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị, như phẫu thuật trĩ bằng điện cao tần, điều trị trĩ bằng phương pháp khâu treo triệt mạch, phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não bằng điều trị và phục hồi chức năng,…

Chị Nguyễn Thị S., 50 tuổi, ở Hương Lộc (Nam Đông) điều trị chứng đau vai gáy và nhức đầu mất ngủ kéo dài tại Khoa Nội chia sẻ: “Tôi đã điều trị tây y lẫn đông y nhiều nơi nhưng không khỏi. Thế nhưng, với sự điều trị  bằng phương pháp điện châm, kết hợp uống thuốc đông y của các y, bác sĩ BV YHCT tỉnh giờ sức khỏe tốt lên nhiều, chứng mất ngủ cũng giảm hẳn”. Hay trường hợp anh Nguyễn Văn H., 48 tuổi, ở Ba Đồn (Quảng Bình), bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người khi còn lao động ở Hàn Quốc. Dù đã được điều trị nhiều nơi nhưng bệnh không giảm. Khi được người thân giới thiệu, anh đến BV YHCT tỉnh điều trị bằng phương châm cứu, kết hợp với bài thuốc “Khiên chính thang” của bác sĩ Lê Công Danh, khoa Nội nhi. Chỉ sau 10 ngày, anh H. đi đứng dễ dàng, không còn nói ngọng như trước khi vào viện.

Bác sĩ Trần Đức Sáo, Phó Giám đốc Phụ trách BV YHCT tỉnh, cho biết: “Phần lớn người bệnh điều trị ở đây đều có hiệu quả; đặc biệt những bệnh mãn tính sau khi đã được điều trị bằng thuốc tây y chưa khỏi. Đó là động lực để BV tiếp tục đổi mới, triển khai những kỹ thuật tiên tiến đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh y học cổ truyền cho người dân thời gian đến”.

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Return to top