ClockThứ Ba, 22/11/2022 15:19

Bếp ăn đảm bảo chất lượng

TTH - Thiếu tá Hoàng Ngọc Phước, Chủ nhiệm Hậu cần, Kỹ thuật Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Hương Thủy thông tin: Xây dựng “Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, chúng tôi thường xuyên có nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao chất lượng đời sống cho bộ đội.

Chủ động nắm chắc tình hình trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòngXây dựng lực lượng hạt nhânTrưởng thành từ chiến sĩ dân quân

Bữa cơm của cán bộ, nhân viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Thủy không những ngon, đa dạng món ăn, mà luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Quý đã hơn 10 năm gắn bó với bếp ăn của Ban CHQS TX. Hương Thủy. Gặp anh lúc nào cũng tất bật với công tác hậu cần trong bếp. Cẩn thận và tỉ mỉ, anh Quý luôn thực hiện mọi công việc rất chu đáo từ khâu lên thực đơn đến lựa chọn thực phẩm, nhất là khâu chế biến các món ăn.

“Là một nhân viên nuôi quân thì không những phải luôn đảm bảo cho bộ đội được ăn ngon, ăn no, ăn hết khẩu phần mà điều quan trọng nhất là người nấu phải nắm chắc được các quy định tiêu chuẩn, định lượng, lượng calo theo quy định để xây dựng thực đơn các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo cho bộ đội đủ sức khỏe tham gia học tập, huấn luyện trong mọi điều kiện, hoàn cảnh”, Thượng úy QNCN Lê Quý chia sẻ.

Để những bữa ăn ngày càng chất lượng, cơ quan hậu cần thường xuyên chỉ đạo bộ phận quản lý cùng với nhân viên nuôi quân xây dựng thực đơn tuần, ngày một cách chặt chẽ. Các món ăn phải thay đổi thường xuyên và tập trung chú trọng nâng cao hệ số dinh dưỡng bảo đảm cho bộ đội luôn có sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh nhà ăn, nhà bếp cũng là một nội dung được ngành hậu cần đặc biệt chú trọng để đảm bảo bếp ăn luôn được gọn gàng sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Tôi thấy chất lượng bữa ăn tại đơn vị được chế biến hợp lý, không những chất lượng mà còn rất gọn gàng, sạch sẽ, đặc biệt là anh em làm công tác hậu cần nấu ăn có trách nhiệm; cán bộ, nhân viên trong đơn vị hài lòng về bữa ăn cũng như thái độ phục vụ của anh em hậu cần", Trung tá Nguyễn Văn Hoạt – cán bộ Ban Chính trị nói.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Phước cho biết: Đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất (TGSX), chăn nuôi để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ, cung cấp 100% lượng rau sạch từ nguồn TGSX vào bếp ăn; các sản phẩm chăn nuôi cũng đáp ứng được một phần.        

Không những bảo đảm tốt công tác hậu cần thường xuyên, việc bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ đột xuất cũng được ngành hậu cần triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo; luôn chủ động tạo ra một lượng thực phẩm dự trữ để bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và bảo đảm cho mùa mưa bão.

"Với tinh thần hậu cần luôn luôn sẵn sàng, thực phẩm luôn đầy đủ, ngành hậu cần luôn chủ động tích trữ những nguồn thực phẩm cần thiết như: bí đao, bí đỏ, đậu phụng. Chúng tôi còn chủ động tích trữ thêm lượng cá khô, tép khô, mì tôm… Trong những đợt khi đơn vị hành quân xa hay mưa lũ kéo dài, chúng tôi cũng luôn sẵn sàng bảo đảm hậu cần đầy đủ cho đơn vị từ 10 đến 15 ngày", Thiếu tá Hoàng Ngọc Phước cho biết.

Sự chủ động, sáng tạo của ngành hậu cần - Ban CHQS TX. Hương Thủy bảo đảm đời sống vật cho bộ đội, không những đã từng bước xây dựng được bếp ăn mẫu mực làm cho cán bộ, chiến sĩ có những bữa cơm như được ăn tại gia đình mà chất lượng bữa ăn cũng không ngừng được cải thiện với những sản phẩm từ nguồn TGSX của đơn vị.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top