ClockThứ Hai, 11/12/2017 10:00

Berlin báo động vì hai túi đựng đầy đạn tại chợ giáng sinh

Hai túi đựng đầy đạn vô chủ được tìm thấy tại một khu chợ giáng sinh được tổ chức trong khuôn viên lâu đài Charlottenburg, phía tây Berlin ngày rạng sáng 11/12 (giờ VN).

Đức sơ tán chợ Giáng Sinh sau khi phát hiện bom đinhHé lộ nhiều manh mối mới vụ tấn công chợ Giáng sinh Berlin, Đức

Nhiều xe cảnh sát xuất hiện tại chợ giáng sinh Charlottenburg sau khi hai túi đạn được phát hiện - Ảnh chụp màn hình Bild

Báo Bild, nơi đầu tiên đưa tin sự việc được phát hiện khi một người lái xe đem theo hai túi lớn khả nghi trình báo với một cảnh sát đang tuần tra khu chợ.

Ngay sau khi phát hiện ra bên trong là gì, viên cảnh sát đã xử lý tình huống trong trường hợp "cực kỳ nguy hiểm". 

Hàng trăm cảnh sát, đơn vị rà phá bom mìn cùng chó nghiệp vụ đã được đưa tới hiện trường ngay sau đó.

Phía cảnh sát sau đó cho biết không có lý do để nghi ngờ hai túi đạn trên có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên nó sẽ được lưu giữ ít nhất trong vòng 24 tiếng để truy vết chủ sở hữu bằng các biện pháp nghiệp vụ khoa học.

Cảnh sát cũng thông báo khu chợ giáng sinh nói trên đã an toàn.

"Có thể tìm thấy đạn tại bất kỳ đâu ở Berlin", một người phát ngôn cảnh sát nói với Reuters. "Vụ này chắc ai đó vừa mới khai quật được hầm rượu hay đại loại thứ gì đó và tìm thấy vài thứ hay ho của ông bà gì để lại".

Nước Đức vẫn đang trong tình trạng báo động cao độ vì các cuộc tấn công mang tính chất khủng bố. Các khu chợ giáng sinh tại Đức trong những ngày này, dù vẫn nhóm họp đông đúc nhưng trong trạng thái cảnh giác cao.

Năm ngoái, một kẻ khủng bố người Tunisia đã lái xe lao vào một khu chợ giáng sinh ở trung tâm Berlin khiến 11 người thiệt mạng. 

Hồi đầu tháng này, một khu chợ giáng sinh đã được sơ tán sau khi có vật thể nghi là bom đinh được phát hiện. Khoảng 3 giờ sau đó cảnh sát vô hiệu hóa thiết bị nổ mặc dù cho biết sau khi dùng tia X soi chiếu họ phát hiện thấy bên trong đó có thuốc nổ và đinh nhưng không có ngòi nổ.

Hơn 2.600 khu chợ Giáng sinh đã khai mạc đầu tuần này trên toàn nước Đức. Đây là dịp kinh doanh ước tính mang lại doanh thu khoảng 2,7 tỉ USD mỗi năm tại nước này.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Báo động cháy rừng

Tính riêng trong vòng hai tuần nay (đến 15/8), trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 8 vụ cháy rừng là con số báo động. Đến chiều 15/8, các lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng vẫn tiếp tục theo dõi, canh trực, khống chế không để tái bùng phát cháy rừng tại địa bàn Thủy Dương (TX. Hương Thủy).

Báo động cháy rừng
Báo động nạn bạo lực học đường

Gần đây, xuất hiện nhiều vụ việc nữ sinh đánh bạn và lan truyền lên mạng xã hội, đặt ra vấn đề cần tăng cường giải pháp chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường (BLHĐ), xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh ở Thừa Thiên Huế.

Báo động nạn bạo lực học đường
Báo động tình trạng mất nắp hố ga, họng thu nước

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế xảy ra tình trạng mất nhiều nắp hố ga, họng thu nước gây nguy hiểm, tạo bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Sau một thời gian bám, nắm địa bàn để theo dõi, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đã bắt được đối tượng chuyên trộm nắp hố ga, họng thu nước.

Báo động tình trạng mất nắp hố ga, họng thu nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top