Thế giới

Berlin, Rome, Paris biểu tình kêu gọi tiếp nhận người di cư

ClockChủ Nhật, 21/06/2015 13:04
TTH.VN - Hàng ngàn người biểu tình ở nhiều thành phố châu Âu xuống đường thể hiện sự đoàn kết với những người di cư ở châu lục này vào Ngày người tị nạn Thế giới (20/6).

 
Người biểu tình ở Calais, miền bắc nước Pháp vào Ngày người tị nạn Thế giới (20/6) - Ảnh: AFP

Tại thủ đô Berlin (Đức), 10.000 người tham gia vào các cuộc biểu tình được tổ chức bởi đảng đối lập cánh tả Đức (Die Linke) và đảng xanh (Gruenen). Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu: "Không biên giới, không quốc gia, ngừng trục xuất!" và "Nói to, nói rõ, người tị nạn được chào đón ở đây".

Tại Paris (Pháp), cảnh sát cho biết, các cuộc biểu tình thu hút sự tham gia của 3.500 người bao gồm cả những người di cư không có giấy tờ. Tại những nơi khác ở Pháp, hàng trăm người tập trung tại các thành phố phía nam như Marseille, Calais và các thành phố cảng phía Bắc, nơi được người di cư sử dụng như một bàn đạp để tiếp cận với nước Anh. Ở phía đông nam, các nhà hoạt động tập trung tại Menton (gần biên giới Ý), nơi hàng trăm người di cư đang mắc kẹt ở Ý sau khi bị Pháp từ chối tiếp nhận.  

Tại Rome (Ý), người biểu tình bất chấp trời mưa để tập trung với khẩu hiệu "Dừng ngay cuộc thảm sát" nhằm bày tỏ tình đoàn kết với những người di cư mạo hiểm cuộc sống để vượt qua Địa Trung Hải Âu trên những con thuyền ọp ẹp và quá đông đúc.

"Chúng tôi đang ở đây để cứu châu Âu, trong đó bao gồm những người nhập cư và người tị nạn. Châu Âu phải thuộc về tất cả mọi người", ông Luciano Colletta, 66 tuổi, người tham gia cuộc biểu tình tại Ý khẳng định.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & Daily Mail)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top