Thế giới

Bhutan sẽ mở cửa trở lại du lịch từ tháng 9/2022

ClockThứ Sáu, 01/07/2022 11:39
TTH.VN - Từ tháng 9 này, Bhutan sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cách đây hơn 2 năm, trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách phục hồi nền kinh tế.

ADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu ÁKhông còn quá nhiều yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Thái LanMỹ bỏ xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành cho du khách quốc tế

Đất nước Bhutan nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, Bhutan đã có những động thái sớm và mạnh mẽ, áp đặt lệnh cấm đối với hoạt động du lịch, một nguồn thu nhập chính của nền kinh tế hồi tháng 3/2020, khi ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được phát hiện tại quốc gia này.

Quốc gia với dân số chưa đến 800.000 người đã báo cáo ít hơn 60.000 ca nhiễm COVID-19 và chỉ có 21 trường hợp tử vong; song, nền kinh tế trị giá 3 tỷ USD đã ghi nhận sự thu hẹp trong 2 năm tài chính vừa qua.

Trong một động thái mới nhất, Hội đồng Du lịch Bhutan cho hay, khách du lịch sẽ được phép nhập cảnh từ ngày 23/9. Tuy nhiên, họ sẽ phải nộp “Phí Phát triển Bền vững” là 200 USD/ khách du lịch/ đêm, tăng từ mức 65 USD đã được thu trong vòng 3 thập kỷ. Theo các quan chức, mức phí mới này sẽ bù đắp tác động carbon của khách du lịch.

"Đại dịch COVID-19 đã cho phép chúng tôi thiết lập lại, để xem xét lại cách mà lĩnh vực du lịch có thể được cấu trúc và vận hành tốt nhất... trong khi duy trì lượng khí nhà kính ở mức thấp", ông Tandi Dorji, Chủ tịch Hội đồng Du lịch Bhutan, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bhutan cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà chức trách địa phương nói thêm, Bhutan cũng đã điều chỉnh các tiêu chuẩn đối với những nhà cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như khách sạn, hướng dẫn viên, các nhà điều hành tour, và tài xế.

Được biết, lĩnh vực du lịch của Bhutan sử dụng 50.000 lao động, và đóng góp trung bình hàng năm khoảng 84 triệu USD trong 3 năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát bằng ngoại hối trực tiếp.

Vào năm 1974, Bhutan đã mở cửa đón khách du lịch cao cấp, và đã chào đón 300 du khách trong cùng năm. Con số này đã tăng vọt lên 315.600 du khách trong năm 2019, đánh dấu mức tăng 15,1% so với một năm trước đó, dữ liệu do Hội đồng Du lịch Bhutan công bố cho thấy.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top