ClockThứ Sáu, 05/08/2016 14:11

Bí ẩn cô gái muốn trở thành “cây kéo vàng”

TTH - Thời gian gần đây, một số chủ quán cắt tóc nữ trên địa bàn TP. Huế và cả nhiều khách hàng đến làm đẹp tại các quán này đến cơ quan công an trình báo về việc bị mất cắp tài sản một cách bí ẩn. Lực lượng cảnh sát hình đã vào cuộc và giải mã bí ẩn về cô gái chuyên đi học nghề cắt tóc để trở thành “cây kéo vàng”.

Chị Nguyễn Thị Mai Th., chủ quán cắt tóc nằm trên đường Nguyễn Phúc Nguyên (TP. Huế) cho biết: Ngay sau khi cắt tóc cho một người khách, chị Th. đến chỗ mình thường móc túi xách để lấy điện thoại gọi cho con thì phát hiện chiếc Iphone 6 đã “bốc hơi”. Chị Th. cứ nghĩ tài sản đang để quanh đâu đó trong quán nên tìm kiếm nhưng vẫn không thấy. Chị mượn điện thoại của một người khách trong quán gọi vào điện thoại mình thì thuê bao không liên lạc được. Kiểm tra lại túi xách, chị Th. phát hiện số tiền mặt gần 7 triệu đồng nằm trong ví cũng “không cách mà bay”. Ngay sau đó, chị Th. đến cơ quan công an trình báo.

Khoảng 1 tuần sau, chị Nguyễn Thị Ng., chủ quán cắt tóc nằm trên đường Hồ Đắc Di (TP.Huế) cũng đến cơ quan công an trình báo bị mất cắp 20 triệu đồng. Chị Ng. cho biết, sáng hôm đó, chị vừa bán xe được 20 triệu đồng nhưng do ở nhà không có người nên chị mang theo và dự định khi nào rảnh sẽ đi gửi ngân hàng. Thế nhưng, sau gần 1 ngày cắt tóc, gội đầu cho khách, trước khi đóng quán ra về, chị Ng. phát hiện số tiền trên đã bốc hơi. Cả ngày khách ra vào quán liên tục, học trò cũng có mấy người nên chị không dám nghi ngờ ai.

Ngoài 2 vụ việc nói trên, cơ quan công an các phường trên địa bàn TP. Huế liên tiếp nhận được trình báo của các chủ tiệm cắt tóc phản ánh về việc bị mất cắp tài sản. Không chỉ vậy, một số khách hàng đến tiệm cắt tóc cũng bị “chôm” tài sản. Chị Nguyễn Thị Nh.Y. đến gội đầu tại tiệm cắt tóc trên đường Cao Xuân Dục (TP. Huế). Trong khi đang gội đầu, chị Y. đặt chiếc ví ngay trên cái ghế mình đang nằm nhưng gội đầu xong thì chị không còn thấy chiếc ví. Tổng số tiền trong ví của chị Y. là gần 4 triệu đồng.

Xâu chuỗi lời khai của các chủ tiệm cắt tóc và các bị hại, cơ quan điều tra xác định, có một điểm trùng khớp là tại các quán này, có xuất hiện một “học trò” đến xin học nghề. Theo miêu tả của các chủ quán, học trò này là cô gái khoảng 18 tuổi, trông rất sành điệu. Khi đến xin học nghề, cô gái tỏ ra là người sốt sắng và luôn nói “mong muốn được các chị giúp đỡ để sớm trở thành cây kéo vàng”. Tuy nhiên, không hiểu vì nguyên nhân gì mà ở các tiệm cắt tóc, cô gái này đến xin học nghề chỉ năm ba ngày rồi bỏ việc. Việc cô gái bất ngờ bỏ học nghề xảy ra trùng vào thời điểm các bị hại bị mất cắp tài sản. Một chủ quán cắt tóc nằm trên đường Tôn Quang Phiệt (TP. Huế) trong khi đang gội đầu cho khách, bỏ chiếc điện thoại Iphone 6 trên bàn gần đó. Lúc này, trong quán rất đông khách nhưng cô học trò vừa đến xin học nghề được 3 ngày nói: “Chị ơi, em có việc riêng, em chạy ra ngoài khoảng 10 phút sẽ về”. Thế nhưng, hơn 1 giờ đồng hồ cô học trò này vẫn không trở về cùng chiếc điện thoại.

Sau khi thu thập lời khai từ các bị hại và qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nghi phạm gây ra các vụ trộm cắp tại các tiệm cắt tóc chính là cô học trò đến xin học nghề có tên Huỳnh Hồ Minh Chi (tên thường gọi là Sala, 18 tuổi, trú đường Phạm Văn Đồng, TP. Huế). Được triệu tập đến cơ quan công an, Huỳnh Hồ Minh Chi đối diện với nhiều chủ tiệm cắt tóc mà thị từng đến xin học nghề, bộ mặt gian dối của Chi bị lật tẩy. Chi khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên khi học nghề tại các quán cắt tóc, phát hiện các chủ quán hoặc khách sơ hở, Chi nhanh chóng lấy trộm tài sản, sau đó giả vờ nói có việc riêng hoặc gia đình có việc gấp, rồi xin về và tẩu thoát. Với thủ đoạn tương tự, Chi đã gây ra 9 vụ trộm cắp tại các quán cắt tóc, chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình rồi cướp tài sản

Ngày 9/4, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người và cướp tài sản xảy ra tại Thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình rồi cướp tài sản
Dùng xe mô tô trộm làm phương tiện cướp giật tài sản

Chiều 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn H (SN 2005), trú tại phường Đông Ba (TP. Huế) vì có hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Dùng xe mô tô trộm làm phương tiện cướp giật tài sản
Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của một em học sinh

Ngày 14/11, ngay sau khi mở đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý mão năm 2023, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Huế đã truy xét, bắt nhanh đối tượng Nguyễn Trường Đức (SN 1983), trú tại phường Đông Ba (TP. Huế) có hành vi cướp giật tài sản.

Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của một em học sinh
Return to top