Thế giới

Bí ẩn MH370: Công nghệ mới có thể tìm ra vị trí cuối cùng của máy bay

ClockThứ Ba, 05/10/2021 10:52
Công nghệ mới có thể giúp khám phá vị trí cuối cùng của MH370 trước khi máy bay mất tích trên Ấn Độ Dương vào năm 2014 - Express đưa tin.

Malaysia sẵn sàng tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 nếu có kế hoạch xác đángMảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370Xuất hiện giả thuyết mới về nguyên nhân MH370 gặp nạnNghi vấn xác máy bay MH370 rơi tại rừng rậm CampuchiaChấm dứt tìm kiếm MH370, bí ẩn mãi là bí ẩn

Cầu nguyện cho các nạn nhân MH370. Ảnh: AFP

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã biến mất cách đây hơn bảy năm vào ngày 8.3.2014. Máy bay Boeing 777 với 239 hành khách và phi hành đoàn cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và đang trên đường đến Bắc Kinh, Trung Quốc thì quay đầu không rõ nguyên nhân so với đường bay dự kiến.

Theo tờ Express, hệ thống truyền sóng vô tuyến tín hiệu yếu (WSPR) có thể được sử dụng để tìm ra vị trí cuối cùng của chiếc máy bay trước khi nó mất tích trên Ấn Độ Dương.

Công nghệ này hoạt động bằng cách theo dõi dữ liệu lịch sử của tín hiệu vô tuyến phát ra từ máy bay và đã mang lại hy vọng cho các chuyên gia rằng có thể phát hiện một khu vực tìm kiếm cụ thể dưới nước.

Thông tin được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu cứ sau hai phút sẽ ghi lại vị trí và dấu thời gian. Thông tin này giúp cung cấp các mốc thời gian về hướng máy bay đã bay, điều mà quá trình giám sát có thể không nhận ra.

Khi máy bay mất tích, cứ hai phút lại có 200 tín hiệu trên cơ sở dữ liệu. Giờ đây, các thiết bị dò tìm có thể được sử dụng để theo dõi chuyến bay khi nó vượt ra ngoài tầm hoạt động của hệ thống radar.

Richard Godfrey, kỹ sư hàng không vũ trụ người Anh, đã tiến hành các thử nghiệm và mô tả công nghệ này trong một cuộc phỏng vấn.

Ông nói với The Times: “Hãy tưởng tượng bạn đang băng qua một thảo nguyên với những sợi dây vô hình giăng khắp khu vực này theo chiều dài và chiều rộng. Mỗi bước đi bạn sẽ giẫm lên các sợi dây vô hình cụ thể và chúng tôi có thể xác định vị trí của bạn ở giao điểm của các sợi dây bị xáo trộn. Chúng tôi có thể theo dõi đường đi khi bạn di chuyển trên thảo nguyên".

Ba năm trước, vào năm 2018, công ty robot hàng hải Ocean Infinity đã thực hiện cuộc tìm kiếm cuối cùng với một nhóm phương tiện không người lái dưới nước.

Tuy nhiên, mặc dù bao phủ 130.000km2 đáy biển, họ không phát hiện ra điều gì.

Nhóm sẵn sàng bắt đầu cuộc tìm kiếm mới sau khi thử nghiệm WSPR thành công.

Một phát ngôn viên của Ocean Infinity cho biết: "Chúng tôi luôn quan tâm đến việc tiếp tục tìm kiếm MH370 dù là nhờ kết quả của thông tin mới hay công nghệ mới".

Theo Laodong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Return to top