ClockThứ Sáu, 18/07/2014 05:44

Bị bắt vì buộc “khổ chủ” chuộc lại tài sản mất cắp

TTH - Trung tá Phan Xuân Dũng, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Quảng Điền, người nhiều năm làm trinh sát, điều tra hình sự cho biết, anh vừa cùng đồng đội khám phá nhanh chuyên án TC 0514 về một vụ trộm cắp tài sản có nhiều chi tiết thú vị.

Vào thời điểm xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhất là đột nhập nhà dân để lấy trộm tiền, vàng và những tài sản nhỏ gọn giá trị cao liên tiếp xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh, Công an huyện Quảng Điền nhận được tin báo: Đêm 13 rạng sáng 14/5/2014, tại nhà ông Võ Viết H, ở thôn Phổ Lại (xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền), kẻ gian đã leo lầu vào lấy trộm 3 điện thoại di động (1 Iphone 3, 1 Iphone 4 và 1 Nokia) cùng nhiều tài sản khác, tổng trị giá tài sản khoảng 20 triệu đồng. Một ngày sau khi lấy trộm số tài sản trên, kẻ gian đã dùng chính số điện thoại trộm được nhắn tin đến chủ nhà để đòi tiền chuộc 3 SIM điện thoại là 15 triệu đồng.

Trước hành vi liều lĩnh, ngang ngược của đối tượng, Công an huyện Quảng Điền nhanh chóng vào cuộc. Ban chuyên án được thành lập với bí số: Chuyên án TC 0514. Công tác nắm tình hình, rà soát đối tượng và xác minh các thông tin liên quan đến vụ án ngay lập tức được triển khai. Lực lượng trinh sát hình sự công an huyện phối hợp cùng công an các đơn vị, địa phương khẩn trương lần theo hàng chục “đầu mối” nghi vấn. Sau khi triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định đối tượng Trương Đức Hòa (SN 1988, trú tại 157 Bà Triệu, TP Huế), không có nghề nghiệp, 4 tiền án, trong đó có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” đều thực hiện với hình thức leo lầu. Trong thời gian theo dõi, lực lượng công an xác định, Hòa thường xuyên liên hệ với nhiều đối tượng nghiện ma túy và đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn TP Huế. Đáng chú ý, Hòa có mối quan hệ “mật thiết” với Lê Duy Dũng- một đối tượng nhiều nghi vấn.

Sau thời gian “theo sát” các đối tượng này, lực lượng công an đã thu thập đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bọn chúng. Ngày 31/5/2014, ban chuyên án quyết định phá án. Trương Đức Hòa và Lê Duy Dũng bị bắt và bị khởi tố với tội danh “Trộm cắp tài sản”. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hòa và Dũng khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại nhà ông H. Lấy trộm xong bọn chúng còn định kiếm thêm tiền bằng cách đòi ông H chuộc lại 3 SIM điện thoại với số tiền 15 triệu đồng nhưng bị ông từ chối và báo cơ quan công an. Tại cơ quan công an, Hòa và Dũng còn khai nhận, do không có nghề nghiệp, ăn chơi đua đòi nên bọn chúng chứng nào tật nấy, dở “ngón nghề” cũ hòng kiếm tiền tiêu xài.

Chuyên án kết thúc trong thời gian ngắn là chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Quảng Điền, được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Hà Tâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top