Kinh tế Xây dựng - Giao thông

09/05/2021 - 14:35

Bị cắt nước sinh hoạt, hàng trăm hộ chung cư Aranya “kêu trời”

TTH.VN - Tiến độ vệ sinh bể chứa chậm khiến 2 ngày qua (8 và 9/5), hàng trăm hộ dân tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya (phường Xuân Phú, TP. Huế) do Công ty CP Aranya Việt Nam làm chủ đầu tư, phải chật vật đi lấy nước sinh hoạt.

Hàng chục hộ dân tại tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya vất vả đi lấy nước

Ghi nhận của PV sáng 9/5, hàng chục hộ dân tại tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya tập trung tại khu vực lối vào nhà xe của tòa nhà CT2 với lỉnh kỉnh đủ thứ thau chậu nhằm lấy nước từ vòi được bố trí tại đây đưa lên các căn hộ sử dụng. Do bị cúp nước thời gian dài, để có nước sinh hoạt sử dụng, người dân tại đây bức xúc khi phải đi lấy nước liên tục.

Chị Q., một cư dân tòa nhà CT1 cho biết, theo lịch cúp nước được thông báo từ 9 giờ sáng đến 14 giờ chiều qua (8/5), nhưng nay đã đến trưa ngày 9/5 mà vẫn chưa có nước trở lại. Để có nước sinh hoạt, chủ đầu tư bố trí một vòi ở lối vào tòa nhà CT2, trong khi đó 1 thang máy tại tòa nhà CT1 đã bị hỏng, khiến cư dân phải chật vật xách nước lên các tầng cao rất khổ sở.

Ngoài ra, việc cúp nước trong thời gian nắng nóng, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, nhất là những hộ gia đình có con nhỏ đi lại lấy nước rất vất vả.

“Trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 hiện nay với chủ trương hạn chế tập trung đông người, hạn chế ra khỏi nhà, chủ đầu tư, ban quản lý chung cư tiến hành cúp nước như thế này ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân và hiệu quả phòng chống dịch”, chị Q. nói.

Theo thông báo cắt nước của Ban quản lý chung cư Aranya (Công ty CP Aranya Việt Nam) ngày 7/5, đơn vị này sẽ ngừng cung cấp nước đến 2 khối nhà CT1 và CT2 theo thời gian cắt nước dự kiến từ 9 đến 14 giờ ngày 8/5 với lý do thau rửa bể nước ngầm và bồn cấp nước trên mái nhằm đảm bảo nguồn cấp nước sạch cho cư dân.

Ban quản lý chung cư này yêu cầu các hộ dân tích trữ nước và “hứa” sẽ đảm bảo tiến độ (thau rửa) đặt ra theo thời gian nêu trên và sớm phục hồi cấp nước trở lại cho các hộ dân. Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ nâng cấp nắp thăm bể vượt hơn đỉnh lũ năm 2020 nhằm tránh tình trạng nước mưa lụt tràn vào.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV đến đầu giờ chiều ngày 9/5, khu vực tòa nhà CT1 và CT2 vẫn chưa được cấp nước sinh hoạt trở lại.

PV đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư nhưng vẫn chưa có thông tin phản hồi.

Cư dân khu CT1, CT2 chung cư Aranya chật vật lấy nước sinh hoạt

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên - Quang Xuân

 

 

Chia sẻ bài viết
  • Đến 8pm ngày 09/5/21 vẫn chưa có nước

    Trần thị diễm hằng - Cách đây 1 tháng


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP