ClockThứ Tư, 21/06/2017 15:17

Bỉ đã xác định được danh tính kẻ đánh bom tại ga tàu điện ngầm

Lực lượng an ninh Bỉ đã xác định được danh tính kẻ đánh bom tại nhà ga tàu điện ngầm trung tâm thủ đô Brussels tối 20/6 trước khi đối tượng này bị bắn và tử vong sau đó.

An ninh được tăng cường sau vụ đánh bom ở Brussels. (Nguồn: AP)

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon ngày 21/6 đã xác nhận thông tin trên.

Trong thông báo trên đài phát thanh truyền hình RTBF, ông Jambon tuyên bố lực lượng chức năng Bỉ đã xác định rõ danh tính của "kẻ khủng bố", song không công bố thêm nhiều chi tiết.

Ông Jambon cho biết thông tin chi tiết về thiết bị gây nổ sẽ sớm được đưa ra. Hiện lực lượng chức năng Bỉ đang tập trung điều tra vụ việc.

[Bỉ phong tỏa Nhà ga trung tâm, Cung điện Hoàng gia ở Brussels]

Cho đến thời điểm hiện tại, không có bất cứ trường hợp thương vong nào ngoài kẻ đánh bom. Người phát ngôn Văn phòng công tố liên bang Bỉ trước đó khẳng định "đây được xem là một vụ tấn công khủng bố."

Vụ đánh bom tại Bỉ xảy ra một ngày sau khi một đối tượng lao xe tải vào đám đông đi bộ gần một nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô London, Anh, khiến 1 người chết và 11 người bị thương.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh hàng loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra tại châu Âu trong những tháng gần đây, đặc biệt tại Anh và Pháp.

Thủ đô Brussels (Bỉ) vẫn luôn được đặt trong tình trạng báo động cao, kể từ sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành đánh bom tự sát tại sân bay và ga tàu điện ngầm của thành phố này hồi tháng 3/2016, khiến 32 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo tư vấn viên và vận động hiến tặng mô, tạng

Từ ngày 11 đến 14/12, tại Huế, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tổ chức lớp đào tạo tư vấn viên và vận động hiến tặng mô tạng sau chết/chết não và đào tạo chẩn đoán chết não. Tham dự gồm có các học viên đến từ 15 bệnh viện khu vực miền Trung.

Đào tạo tư vấn viên và vận động hiến tặng mô, tạng
Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin: Trách nhiệm thiêng liêng

Để thực hiện tốt Đề án tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (HCLS) và xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh - Cơ quan Thường trực đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều chủ trương, giải pháp. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị triển khai rà soát thu thập, xử lý xác minh thông tin, góp phần thực hiện tốt công tác xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin.

Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin Trách nhiệm thiêng liêng
Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế

Tài sản bảo đảm được xem như “phao cứu sinh” đối với hoạt động tín dụng nhằm giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Tuy nhiên, việc xác định nghĩa vụ thuế khi xử lý tài sản đảm bảo vẫn khó khăn cho doanh nghiệp lẫn ngân hàng trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế
Xác định chỉ tiêu tuyển sinh gắn với năng lực đào tạo

Từ ngày 13/6, sẽ có nhiều thay đổi gắn với quy định mới về giảng viên trong xác định năng lực đào tạo đại học (ĐH), thạc sĩ, tiến sĩ. Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH vừa làm vừa học không vượt quá 30% chỉ tiêu tuyển sinh chính quy.

Xác định chỉ tiêu tuyển sinh gắn với năng lực đào tạo
Return to top