Thế giới

Bị "đánh bom" ở Lào, 2 người Trung Quốc thiệt mạng

ClockThứ Hai, 25/01/2016 15:25
2 công dân Trung Quốc thiệt mạng và 1 người bị thương trong một vụ nổ nghi là đánh bom tại tỉnh Xaysomboun, miền Trung nước Lào.
Hiện chưa có nhóm hay cá nhân nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại Lào. Ảnh: Tthe Guardian

Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào lên tiếng xác nhận vụ nổ và cho hay vụ việc xảy ra lúc 8 giờ sáng 24-1 (giờ địa phương), khi các nạn nhân, trong đó một người là nhân viên công ty khai thác khoáng sản đến từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đang đi trên một chiếc xe hơi tại khu vực rừng núi của tỉnh Xaysomboun.

Các nhân viên quân sự Lào nhanh chóng được triển khai tới hiện trường và người bị thương có họ là Chu, được đưa tới một bệnh viện ở Vientiane để điều trị.

Đại sứ quán Trung Quốc cho biết đã cử nhân viên tới thăm nạn nhân, đồng thời đề nghị nhà chức trách địa phương nhanh chóng điều tra vụ việc. Theo cảnh báo an ninh từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Vientiane, “một phần tử bạo lực không rõ danh tính” đã thực hiện vụ tấn công nói trên. Tương tự,Tân Hoa Xã cũng không cho biết thêm thông tin về kẻ tấn công.

Xaysomboun là tỉnh ở miền Trung Lào, có dân số gần 82.000 người và bạo lực ở các khu vực miền núi gần đây gia tăng.

Trung Quốc là nhà đầu tư lớn trong ngành khai thác khoáng sản và các nguyên vật liệu khác của Lào. Tân Hoa Xã đưa tin một phái viên đặc biệt của Chủ tịch Trung Quốc là ông Tống Đào đến thăm Lào trong tuần này.

Công nhân Trung Quốc ngày càng trở thành mục tiêu tấn công trong bối cảnh các công ty của nước này mở rộng hoạt động ra nước ngoài, bao gồm những nơi không ổn định về chính trị. Trong tháng 11-2015, ba giám đốc điều hành của một công ty đường sắt của nhà nước Trung Quốc thiệt mạng khi các tay súng tấn công một khách sạn ở Mali.

Theo NLD
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top