ClockThứ Sáu, 20/07/2018 09:50

Bỉ đóng cửa không phận 2 giờ do sự cố tin học

Cơ quan kiểm soát không lưu nội địa Bỉ chiều 19/7 đã phải đóng cửa không phận trong 2 giờ do sự cố tin học khiến 6 sân bay bị ảnh hưởng.

Bali đóng cửa sân bay do núi lửa, hàng ngàn du khách mắc kẹtIndonesia: thắt chặt an ninh tại sân bay sau vụ đánh bom ở SurabayaIraq đóng cửa sân bay và cửa khẩu trong lúc diễn ra tổng tuyển cử

Trong một tình huống rất hiếm hoi, Cơ quan kiểm soát không lưu nội địa Bỉ chiều qua (19/7) đã phải đóng cửa không phận trong 2 giờ do sự cố tin học. 6 sân bay tại nước này đã bị ảnh hưởng.

Không phận Bỉ đã phải đóng cửa từ 16h đến 18h, giờ địa phương. Hoạt động giao thông dần được nối lại vào buổi tối và hoạt động bình thường vào khoảng 20h cùng ngày. Quyết định đưa ra sau khi xuất hiện sự cố trong quá trình tải dữ liệu liên quan hành trình bay.

Theo Người phát ngôn Cơ quan kiểm soát không lưu nội địa Bỉ Alain Kniebs, không phận nước này buộc phải đóng cửa vì lý do an ninh. Các máy bay không thể cất cánh hoặc buộc phải hạ cánh. Tuy nhiên, Cơ quan kiểm soát không lưu nội địa Bỉ không nêu cụ thể bao nhiêu chuyến bay và bao nhiêu hành khách bị ảnh hưởng.

Tổng cộng, 6 sân bay của Bỉ đã bị ảnh hưởng, cùng với tất cả các máy bay bay trong không phận nước này ở độ cao 8.000m so với mực nước biển, tức là khu vực thuộc sự quản lý của Cơ quan kiểm soát hàng không Bỉ. Những máy bay ngoài độ cao 8.000m do một trung tâm khác kiểm soát, có trụ sở tại Maastricht, Hà Lan./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

Trong số các đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, có lẽ đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ là đoàn gây được ấn tượng khi có màn trình diễn độc đáo, đậm sắc màu, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top