ClockThứ Năm, 17/03/2016 06:48

Bỉ duy trì cảnh báo khủng bố ở mức cao

TTH.VN - Theo tin từ PressTV sáng 17/3, Bỉ cho biết sẽ duy trì cảnh báo khủng bố ở mức cao thứ 2 (mức 3) sau một cuộc đột kích mới đây của cảnh sát, liên quan đến nghi phạm trong các vụ tấn công hồi tháng 11 năm ngoái tại Paris, Pháp.

Pháp – Bỉ tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung chống khủng bốPháp – Bỉ tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung chống khủng bố

Cảnh sát Bỉ trong vụ đột kích ngày 15/3. Ảnh: AP

Thủ tướng Bỉ Charles Michel nói với một cuộc họp báo ở Brussels ngày hôm qua (16/3) rằng, trung tâm khủng hoảng quốc gia OCAM "sẽ tiếp tục duy trì cấp độ cảnh báo cao thứ 2 (sau mức 4), đồng nghĩa với một mối đe dọa có thể và có khả năng xảy ra".

Tổng thống Michel kêu gọi mọi người "hãy bình tĩnh" và đảm bảo với người dân rằng các dịch vụ an ninh đã nổ lực làm việc để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào ở Bỉ.

"Tôi muốn nhấn mạnh vào thực tế là mức cảnh báo hiện tại không phải là mức độ bình thường," Thủ tướng Bỉ cho biết thêm, "và có khả năng mức cảnh báo này sẽ kéo dài trong một thời gian".

Hôm 16/3, cảnh sát đã đột kích vào một căn hộ ở vùng lân cận phía nam Brussels của nghi phạm gắn liền với các cuộc tấn công ở Paris, nơi mà các thủ phạm đã tấn công ít nhất 6 địa điểm khác nhau, khiến 130 người chết và hơn 350 người khác bị thương hồi tháng 11 năm ngoái.

Sau một cuộc bao vây kéo dài 3 tiếng, một tay súng được xác định là Mohamed Belkaid, một người Algeria 35 tuổi sống bất hợp pháp tại Bỉ, đã bị giết chết bên cạnh lá cờ của nhóm khủng bố IS. Y đã bị bắn chết bởi một tay bắn tỉa của cảnh sát khi chuẩn bị bắn vào các nhân viên cảnh sát từ một cửa sổ.

Cảnh sát Bỉ hiện đang tiếp tục săn lùng 2 nghi phạm đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trước tình hình đó, Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders cảnh báo rằng "một cuộc tấn công có thể sắp xảy ra tại Brussels và xuyên qua Bỉ."

Bỉ, với số dân Hồi giáo chiếm khoảng 5% trong số 11 triệu dân, có tỷ lệ công dân gia nhập vào lực lượng chiến binh cực đoan ở Syria cao nhất châu Âu.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & ABCNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Return to top