ClockChủ Nhật, 27/03/2016 09:53

Bỉ hủy cuộc tuần hành vì lo ngại vấn đề an ninh ở La Bourse

Giới chức liên bang và địa phương cùng các nhà tổ chức chương trình đồng hành "Chống nỗi sợ hãi" đã quyết định hủy bỏ sự kiện này, dự kiến diễn ra lúc 19 giờ (giờ Hà Nội) ngày 27/3 tại Quảng trường La Bourse ở thủ đô Brussels do lo ngại về vấn đề an ninh.

LHQ mạnh mẽ lên án vụ đánh bom khủng bố tại BrusselsThủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ nhiều vụ khủng bố ở châu ÂuBỉ duy trì cảnh báo khủng bố ở mức cao

Người dân thắp nến tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công tại Brussels, Bỉ. Nguồn: Getty Images 

Cuộc tuần hành này nhằm mục đích biểu thị sự chia sẻ đối với các nạn nhân của loạt vụ khủng bố ở Brussels hôm 22/3 vừa qua.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon và Thị trưởng thủ đô Brussels Yvan Mayeur, sở dĩ giới chức và các nhà tổ chức hoãn cuộc tuần hành này do xét thấy khả năng của lực lượng cảnh sát trên thực địa không đủ để bảo vệ sự kiện dự kiến có hàng trăm nghìn người tham gia, vì ưu tiên hiện nay là tập trung cho các cuộc điều tra.

Theo các tuyên bố, an toàn cho các công dân là ưu tiên trên hết. Trong thông cáo hôm 26/3, các nhà tổ chức cuộc tuần hành cũng kêu gọi dân chúng không tụ tập vào ngày 27/3 ở Brussels và nhấn mạnh khái niệm "sống cùng nhau" phải được đặt ở trung tâm các mối ưu tiên và hàng ngày của các nhà tổ chức.

Hiện các nhà tổ chức chưa công bố thời điểm tổ chức lại sự kiện này. Trong khi đó, giới chức Bỉ đề nghị các nhà tổ chức "rời sự kiện sang vài tuần tới."

Loạt vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm Maelbeek ở trung tâm thủ đô Brussels khiến 31 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương.

Các cuộc bố ráp vẫn được tiến hành nhằm truy tìm các nghi can. Hiện tại, cảnh báo an ninh trên toàn lãnh thổ vẫn được duy trì ở mức 3./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

Trong số các đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, có lẽ đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ là đoàn gây được ấn tượng khi có màn trình diễn độc đáo, đậm sắc màu, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

TIN MỚI

Return to top