ClockThứ Năm, 21/07/2016 14:15

Bỉ: Kẻ nghi cài bom trong người là sinh viên ngành bức xạ

Ngày 20/7, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một sinh viên ngành bức xạ vì có những hành động khả nghi khiến trung tâm thủ đô Brussels bị đặt trong tình trạng báo động vì có bom trong vòng 5 giờ đồng hồ. Hiện cảnh sát đang tiến hành hỏi cung người đàn ông này.

Cảnh sát và lực lượng an ninh Bỉ tuần tra trên đường phố ở Brussels. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Cùng với sự hỗ trợ của các đội tháo gỡ bom, cảnh sát Bỉ đã phong tỏa một phần thủ đô Brussels nơi người đàn ông nói trên có hành động khả nghi khi mặc một chiếc áo vest mùa Đông dài vào một ngày nóng nực với nhiều dây kim loại thò ra bên ngoài.

Người đàn ông này còn đưa ra những tuyên bố khiến cảnh sát quan ngại rằng trên người anh ta có chất nổ, tuy nhiên tất cả những thiết bị anh ta mang theo thực sự không gây nguy hiểm.

Trường Đại học Ghent của Bỉ cho biết anh ta là một sinh viên của trường, người Iran, nói thành thạo tiếng Anh nhưng không thể trả lời cảnh sát bằng tiếng Pháp và tiếng Hà Lan, hai ngôn ngữ chính của Bỉ.

Thực tế, người này đang nghiên cứu về mức độ bức xạ và mang một thiết bị đo bức xạ nền có hình dáng chiếc áo khoác bên trong bao gồm các dây cáp và pin. Tuy nhiên, anh ta đã không thể ngay lập tức trình cho cảnh sát tài liệu xác nhận nghiên cứu của mình.

Vụ việc trên xảy ra vào thời điểm Brussels được đặt ở mức báo động cao trước thềm ngày Quốc khánh Bỉ (21/7) và sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tấn công khủng bố tại sân bay và tàu điện ngầm hồi tháng Ba vừa qua khiến hàng trăm người thương vong./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top