ClockChủ Nhật, 26/05/2013 06:17

Bi kịch từ cách ứng xử “quá đà”

TTH - Vừa qua, tại xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) xảy ra sự việc anh Bùi Đình Ngọc, 32 tuổi, cứa đứt cổ người yêu (là chị Tr.T.Th, 26 tuổi) một cách dã man, sau đó lao ra đường tàu, bị tàu hỏa tông chết, khiến dư luận bàng hoàng…

Tang tóc “kép”

Nhà chị Th (tổ 10, cụm 6, thị trấn A Lưới) chìm trong không khí tang thương. Nhìn Th trẻ trung, xinh xắn, tươi cười rạng rỡ trong di ảnh đặt trước quan tài, không ai là không rơi nước mắt xót xa. Chị ruột của Th nghẹn ngào: “Th có nhiều thanh niên để ý, theo đuổi, nhưng cách đây gần một năm Th nhận lời yêu Ngọc. Ngọc hình thức bình thường, nhưng có nghề nghiệp ổn định, nên tạo được niềm tin cho Th và gia đình. Hai đứa tính chuyện cưới xin nên Ngọc đã đưa Th về ra mắt cha mẹ ở Hà Tĩnh. Vậy mà…”

Theo lời kể của chị gái Th, sau khi bất ngờ bị Ngọc rút dao giấu sẵn trong người chém chí mạng vào cổ đến gãy cả xương cổ, vết thương dài 12cm, Th được gia đình tức tốc đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. “Lúc này em tui tim đã ngừng đập, hầu như không còn mạch. Các bác sỹ thăm khám, cấp cứu, nhưng trong buổi chiều hôm đó đã lắc đầu, thông báo cho gia đình vào nhìn mặt Th lần cuối. Gia đình tui cố bám víu vào hy vọng biết đâu có phép màu xảy ra, nên van nài bác sỹ còn nước còn tát. Bệnh viện cảm thông với gia đình nên tiếp tục cố gắng tìm mọi cách cấp cứu. Nhưng chẳng có phép màu nào xảy ra cả. Gia đình tui đành đem thi thể Th về lúc 11 giờ đêm hôm ấy (đêm xảy ra sự việc 15/5)”

Mẹ của Th, từ khi con gặp nạn, cho đến nay, ngất lên ngất xuống không biết bao nhiêu lần. “Mẹ tui, cả gia đình tui đau đớn là vậy, nhưng cũng không còn biết hận ai bây giờ. Vì Ngọc cũng đã chết rồi. Gia đình “bên ấy”, người ta cũng đang đau thương, tang tóc, có khác chi mình!”- chị gái Th vừa nói vừa đưa ống tay áo tang lau nước mắt.

Cảnh báo về lối sống 

Theo lời kể của người thân chị Th và bạn bè của cặp đôi Ngọc - Th: Trong thời gian yêu đương, cặp đôi này thường xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ, lý do chủ yếu là do Ngọc quá yêu Th nên hay ghen tuông. Nhiều lần trong cơn ghen, Ngọc không kiềm chế được tức giận, có những lời xúc phạm người yêu, thậm chí đánh Th. “Sau mỗi lần như vậy, Ngọc thường gặp tui để tâm sự, giãi bày, xin lỗi. Tui nói hai đứa lớn rồi, phải biết tự giải quyết chuyện của mình sao cho đúng”- chị của Th nhớ lại.

Chị L, người phụ nữ bán nước mía sát cạnh quán cà phê của Th kể, chị là bạn khá thân của Th, nên Ngọc cũng hay tâm sự chuyện của hai người với chị. Và mỗi khi cự cãi với Ngọc xong, Th thường than thở, có lẽ Th phải chia tay với Ngọc, chứ sau này mà cứ cãi nhau như vậy thì làm sao mà sống yên ổn? “Cứ nghĩ chuyện mâu thuẫn cãi nhau giữa nam nữ thanh niên, nếu không giải quyết được thì chia tay. Thậm chí, nếu một bên không còn tình cảm với bên kia nữa, muốn chia tay, thì người trong cuộc cũng phải tôn trọng quyết định của đối phương, chứ sao lại hành động điên rồ như vậy?”- chị L thở dài.

Gia đình Th cả quyết, Ngọc có ý định giết Th rồi tự tử. Trước đó, do cãi cọ nhau, Ngọc nổi nóng đánh, khiến Th sợ hãi bỏ trốn vào nhà người quen ở Đà Nẵng, sau đó ra nhà người em ruột ở xã Thủy Phù. Không ngờ, Ngọc theo dõi, nên lúc Th vừa bước chân vào nhà em gái, quay lại đã thấy Ngọc sau lưng. Th không chịu gặp mặt Ngọc, nhưng mãi sau thuyết phục qua điện thoại, Th đồng ý gặp Ngọc tại quán bún - cháo lòng của chị Thu, em ruột mình tại xã Thủy Phù, để nói chuyện. “Em tui và Ngọc gặp nhau tại quán lúc 10 giờ 30 phút, hắn vẫn tỏ ra bình thường. Khoảng 13 giờ 30 phút hắn mới bất ngờ rút dao giấu sẵn trong người, ra tay rồi chạy lên đường tàu thì bị tàu tông chết.” - chị của Th nói. Anh Tr (trú tại phường Đúc- TP Huế), tài xế lái chuyến tàu SE6 ngày 15-5 ấy cũng kể, đến giờ vẫn còn bàng hoàng trước sự việc người thanh niên từ bụi rậm, chờ chuyến tàu vừa tới là lao vào.

Dù sao bây giờ, Ngọc - người cầm dao cứa cổ người yêu - cũng đã chết. Mọi kết luận thuộc về cơ quan chức năng có thẩm quyền. Nhưng câu chuyện tình duyên nhiều cãi cọ… dẫn đến bi kịch, do gia đình, bạn bè của Th và Ngọc kể lại sao mà nhiều dấu hỏi và cảm thán day dứt. Ngọc cũng đã “trả giá” cho hành động sai lầm của mình. Người thanh niên này không còn “cơ hội” để đứng trước sự phán xét của pháp luật. Nhưng đối với xã hội, với cuộc sống, những hành vi “quá đà” như nêu trên và tương tự, thật nông nổi và đáng lên án.

Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top