Thế giới

Bỉ: Lễ hội điêu khắc sôcôla ChocoPalace thu hút du khách

ClockThứ Bảy, 31/03/2018 15:09
TTH.VN - Lễ hội điêu khắc sôcôla ChocoPalace tại thành phố nhỏ Durbuy (đông nam thủ đô Brussels, Bỉ) đã thu hút hơn 30.000 du khách ngay trong ngày đầu khai mạc.

Bỉ: Trình diễn thời trang socola dành cho tín đồ hảo ngọt

Tác phẩm điêu khắc một con voi khổng lồ được làm từ sôcôla tại lễ hội. Ảnh Reuters/Francois

Tham quan lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc hình voi và chim hồng hạc khổng lồ, tất cả đều được tạo ra từ sôcôla của Bỉ. Các tác phẩm tạo hình động vật khác cao tới 3 mét của 40 nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới là trung tâm của lễ hội.

Bên cạnh đó, lễ hội điêu khắc sôcôla ChocoPalace còn có cả dòng sông sôcôla và các gian hàng bán macaroons (một loại bánh nổi tiếng của Pháp) và đồ uống làm từ sôcôla.

Dự kiến, lễ hội sẽ tiếp tục thu hút nhiều du khách, đặc biệt là du khách từ hai thành phố gần đó là Brussels và Luxembourg vào ngày lễ Phục Sinh cho đến khi lễ hội kết thúc ngày 8/4.

Theo ban tổ chức lễ hội, ý  tưởng tổ chức lễ hội này xuất phát từ mong muốn đưa “lễ hội điêu khắc sôcôla ChocoPalace lớn nhất thế giới đến thành phố được xem nhỏ nhất thế giới”.

Với khoảng 10.000 dân và diện tích chỉ hơn 150 km², Durbuy là thành phố nhỏ nhất trên trái đất. Không chỉ vậy, Durbuy còn là một trong những thành phố lâu đời và đẹp nhất thế giới.

Ngọc Hà (dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín

Điêu khắc tượng Phật đã trở thành một nghệ thuật phổ biến và được yêu thích trong đời sống hiện đại. Tượng Phật không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn là một vật phẩm trang trí đẹp mắt trong không gian sống của con người. Với sự phát triển của công nghệ, các đơn vị điêu khắc tượng Phật cũng đã xuất hiện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín. Hãy cùng tìm hiểu về đơn vị này và dịch vụ điêu khắc tượng Phật của Điêu Khắc Trần Gia qua bài viết dưới đây.

Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín
Đồng bào dân tộc học làm gốm cổ

Ngày 1/12, Phòng Văn hóa Thông tin huyện A Lưới phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn làm gốm cổ, nghề điêu khắc truyền thống ở huyện A Lưới.

Đồng bào dân tộc học làm gốm cổ
Tượng điêu khắc… kêu cứu

Hàng chục tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bị bỏ hoang, không có ai chăm nom trải qua thời gian bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tượng điêu khắc… kêu cứu
Thông tin doanh nghiệp:
Điêu khắc chân mày giá bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng

Điêu khắc chân mày là kỹ thuật thẩm mỹ chân mày hiện đại giúp xóa bỏ các khuyết điểm dáng mày cũ, giúp khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn. Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp này, điêu khắc chân mày giá bao nhiêu luôn là mối quan tâm của nhiều người. Tìm hiểu bảng giá chi tiết cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến giá điêu khắc dưới đây.

Điêu khắc chân mày giá bao nhiêu Các yếu tố ảnh hưởng
Return to top