Thể thao
Champions League 2021/22, Bảng B: Milan 1-2 Liverpool

Bị Liverpool ngược dòng, Milan chia tay Champions League

ClockThứ Tư, 08/12/2021 07:45
TTH.VN - AC Milan có cuộc chiến sinh tử với Liverpool tại San Siro vào 03h00 ngày 8/12 tại lượt trận cuối cùng bảng B Champions League. Trước lượt trận cuối cùng, Milan xếp ở vị trí thứ 3 và họ cần đánh bại Liverpool, đồng thời hi vọng Porto không thắng Atletico ở trận đấu cùng giờ để giành lấy tấm vé đi tiếp còn lại.

Cơn thịnh nộ của The BluesRonaldo giữ ngôi đầu bảng cho Quỷ đỏRonaldo giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏThe Kop toàn thắng lượt điAlisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4Mahrez lập đại công, City lần đầu vào chung kết

Tomori mở tỉ số cho Milan. Ảnh: Internet

Chính vì thế, Rossoneri tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất nhằm giữ 3 điểm ở lại San Siro. Trong khi đó, do đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng nên Liverpool chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Tuy nhiên, cặp đôi Salah và Mane vẫn xuất phát trên hàng công cùng với Divock Origi chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Milan phải dè chừng.

Không quá khó hiểu khi Milan buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ gặp bế tắc trước một Liverpool đầy bản lĩnh. Thậm chí nếu hàng thủ không chơi tập trung, lưới của thủ môn Maignan đã phải rung lên sau những tình huống xuống biên rất nguy hiểm của bộ đôi Salah và Mane.

Giữa thế trận có phần chậm rãi, Milan bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 29, từ quả đá phạt bên cánh phải, Romagnoli chạm bóng khiến Alisson vất vả đẩy ra.  Và Tomori đã có mặt đúng lúc để nhanh chân đưa bóng vào lưới, đem về lợi thế cho nửa đỏ đen thành Milan.

Có bàn mở tỉ số, AC Milan chơi có phần chùng xuống và đó là cơ hội để Liverpool tràn lên. Phút 32, Origi có tình huống xử lí tương đối khéo léo trong vòng cấm đội chủ nhà trước khi tung cú sút khá mạnh bằng chân trái nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Maignan. 4 phút sau, Milan đã phải trả giá cho lối chơi của mình. Hàng thủ của họ thi đấu như mơ ngủ khi để Oxlade-Chamberlain đi bóng thoải mái trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng khiến Maignan vất vả đẩy bóng nhưng Salah đã có mặt đúng lúc để dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Đến lúc này, Milan buộc phải chơi như những phút đầu trận khi lại phải dâng cao để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, đội chủ nhà gặp khó trong khâu triển khai tấn công trước hàng thủ được tổ chức tốt của Liverpool nên hiệp 1 khép lại với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên.

Bước sang hiệp 2, Milan vẫn không thể đẩy cao nhịp độ để tìm kiếm bàn thắng. Không những vậy, họ còn để Liverpool vượt lên. Phút 55, Tomori từ người hùng đã hóa thành tội đồ với tình huống đỡ bước một không tốt để Mane băng lên cướp được, xộc thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Maignan. Bóng bật ra và Origi có mặt đúng lúc để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Đồng thời điểm đó ở Bồ Đào Nha, Atletico đã vươn lên dẫn trước Porto khiến cho các cổ động viên của AC Milan thêm phần tiếc nuối.

Origi giúp Liverpool toàn thắng tại bảng B. Ảnh: Internet

Những phút còn lại, dù thời gian còn rất nhiều nhưng Milan không thể làm cách nào để có thêm bàn thắng dù họ vẫn có một vài cơ hội rõ ràng. Phút 61, Messias đi bóng từ cánh phải rồi chuyền ngược lại cho Krunic đang đứng chờ ở ngay sát mép vòng cấm nhưng trong tư thế không bị ai kèm, tiền vệ bên phía Milan lại đệm bóng vọt xà vô cùng đáng tiếc. Phút 82, Kessie có quả tạt bóng rất hay nhưng thay vì tung một cú đánh đầu đơn giản, Ibrahimovic lại biểu diễn với cú xe đạp chổng ngược khiến cơ hội trôi qua mất. 3 phút sau, cơ hội rõ ràng nhất của Milan bị Kessie đá bay. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà có pha thoát xuống thông minh để đối mặt với Alisson nhưng lại dứt điểm quá hiền nên bị thủ môn đối phương dễ dàng cản phá.

Chung cuộc, Liverpool khép lại chiến dịch vòng bảng Champions League với thành tích toàn thắng sau thắng lợi 2-1 ngay tại San Siro. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Atletico đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của Porto. Griezmann, Correa và De Paul là những người ghi bàn cho đội khách trong khi Oliveira có bàn danh dự cho đội chủ nhà. Như vậy, 2 suất đi tiếp của bảng B là Liverpool và Atletico. Porto đứng thứ 3 và giành quyền xuống Europa League còn Milan đứng bét bảng.

Kết quả vòng bảng Champions League ngày 8/12:

Bảng A:

Leipzig 2-1 Man City

PSG 4-1 Club Brugge

Bảng B:

Porto 1-3 Atletico

Milan 1-2 Liverpool

Bảng C:

Dortmund 5-0 Besiktas

Ajax 4-2 Sporting Lisbon

Bảng D:

Shakhtar 1-1 Sheriff

Real Madrid 2-0 Inter

 

Bảng xếp hạng:

Bảng A

Vị thứ

CLB

Hiệu số

Điểm

1

Man City

+8

12

2

PSG

+5

11

3

Leipzig

+1

7

4

Club Brugge

-14

4

 

Bảng B

Vị thứ

CLB

Hiệu số

Điểm

1

Liverpool

+11

18

2

Atletico

-1

7

3

Porto

-7

5

4

Milan

-3

4

 

Bảng C

Vị thứ

CLB

Hiệu số

Điểm

1

Ajax

+15

18

2

Sporting CP

+2

9

3

Dortmund

-1

9

4

Besiktas

-16

0

 

Bảng D

Vị thứ

CLB

Hiệu số

Điểm

1

Real Madrid

+11

15

2

Inter

+3

10

3

Sheriff

-4

7

4

Shakhtar

-10

2

 

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham
Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 32: Liverpool 3-2 Nottingham Forest
Thắng kịch tính, Liverpool sống lại hi vọng Champions League

Ở trận đấu giữa Liverpool và Nottingham thuộc vòng 32 Premier League, trái với hiệp 1 khô hạn bàn thắng, cả 2 đội đã có một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trong hiệp 2 nhưng The Kop là những người được nở nụ cười cuối cùng với chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó chen chân vào Top 6.

Thắng kịch tính, Liverpool sống lại hi vọng Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Liverpool 2-2 Arsenal
Pháo thủ cầm vàng lại để vàng rơi

Trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal tại vòng 30 Premier League đã kết thúc đầy kịch tính. Pháo thủ dẫn trước 2-0 sau chỉ 28 phút nhờ công của Martinelli và Jesus nhưng sau đó, trước sức ép của đội chủ nhà, Arsenal không thể ra về với 3 điểm khi Salah và Firmino ghi bàn để ấn định tỉ số hòa 2-2.

Pháo thủ cầm vàng lại để vàng rơi
Return to top