Thể thao
Vòng 18 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal 0-0 Crystal Palace

Bị Palace cầm hòa không bàn thắng, Pháo thủ vẫn ở nửa dưới BXH

ClockThứ Sáu, 15/01/2021 15:36
TTH.VN - Sau 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, Arsenal đã bị đội khách Palace cầm hòa 0-0 ngay tại Emirates.

Foden giúp Ctiy áp sát M.U và LiverpoolĐá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester UnitedKhông thắng 3 trận liên tiếp, Liverpool đối diện nguy cơ bị M.U vượt mặt

Tomkins thiếu may mắn khi đưa bóng chạm xà ngang

Arsenal đang cho thấy sự hồi sinh cực kì mạnh mẽ. Kể từ sau thắng lợi bất ngờ trước Chelsea, thầy trò Mikel Arteta tiếp tục giành thêm được 2 chiến thắng trước Brighton và West Brom để dần dần áp sát nhóm dự cúp châu Âu. Tiếp đón các vị khách Crystal Palace tại sân nhà Emirates, người hâm mộ kì vọng Pháo thủ sẽ đánh bại đối thủ cùng thành phố để có cho mình trận thắng thứ 4 liên tiếp.

Sau tiếng còi khai cuộc, Crystal Palace là đội nhập cuộc tốt hơn với các pha lên bóng sắc sảo. Tuy nhiên, Arsenal dần dần đã làm chủ cuộc chơi song những đợt tấn công của họ tỏ ra thiếu đường nét và độ chuẩn xác cần thiết. Phút 19, Aubameyang có pha ngoặt bóng vào từ cánh trái trước khi tung cú cứa lòng nhắm vào góc xa khung xa khung thành nhưng thủ môn Vicente Guaita đã chơi tập trung trong pha bóng này. 2 phút sau, Bukayo Saka đi bóng từ hành lang cánh phải vào khu vực trung lộ rồi tung cú đá từ xa khá căng, tuy nhiên bóng tìm đến đúng vị trí mà Guaita đã chọn sẵn. Phút 27, Bellerin có pha tạt bóng hướng đến vị trí của Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon đánh đầu không được như ý cho áp lực từ các hậu vệ của đội khách tạo ra.

Sự xuất sắc của Leno giúp Arsenal thoát thua trước đội khách

Trái lại, Palace với tốc độ cùng sự khéo léo của Wilfried Zaha cùng Benteke lại trở thành mối nguy hiểm thường trực với thủ thành Bernd Leno. Liên tục từ phút 26 đền phút 28, một mình Benteke liên tiếp tung ra 2 pha dứt điểm về phía cầu môn của đội chủ nhà nhưng tất cả đều không tạo ra khó khăn nào danh cho thủ thành Leno. Phút 39, xà ngang cứu cho Arsenal thoát khỏi bàn thua trông thấy sau tình huống bật cao đánh đầu của hậu vệ James Tomkins. Chỉ 3 phút sau, tới lượt Leno phải bay người cứu thua ngoạn mục cho Pháo thủ từ pha không chiến dũng mãnh của tiền đạo Christian Benteke. Nếu không có tài năng của thủ thành người Đức, Arsenal khó có thể rời sân với tỉ số 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Arsenal liên tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, tương tự hiệp 1, Pháo thủ tỏ ra bế tắc, chủ yếu chỉ dựa vào các pha xử lý cá nhân thay vì những tình huống phối hợp ăn ý. Phút 48, Saka tận dụng sai lầm của Kouyate để thoát xuống đối mặt với Guaita nhưng ở góc đá quá hẹp thì cầu thủ trẻ này không thể làm nên chuyện. Đến phút 62, Maitland-Niles đi bóng khéo léo rồi tung cú đá từ xa nhưng lại đưa bóng đi vào đúng vị trí của Guaita.

Bên kia chiến tuyến, tốc độ của Zaha khiến cho những pha phản công của Palace tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Rất may cho các cổ động viên của Arsenal là các cầu thủ phòng ngự của họ đã chơi tập trung trong trận đấu này. Thế trận giằng co được Arsenal và Palace tạo ra ở cuối trận và chung cuộc không bên nào ghi được bàn thắng.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, Arsenal đã bị đội khách Palace cầm hòa 0-0 ngay tại Emirates. Với chỉ 1 điểm kiếm được trong trận, thầy trò Mikel Arteta vẫn tiếp tục dậm chân tại vị trí thứ 11 với 24 điểm, cách 6 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu. Trong khi đó, Crystal Palace vươn lên vị trí thứ 13 với 23 điểm, bằng điểm với Leeds và kém chính Arsenal đúng 1 điểm.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Trước ngày khởi tranh Ngoại hạng Anh 2023/24:
Ai cản nổi Man xanh?

Như vậy là sau hơn 2 tháng chờ đợi, mùa giải mới của Premier League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8. Các đội bóng đã trải qua tour du đấu mùa hè và phần lớn thời gian của kì chuyển nhượng. Với những kết quả tiền mùa giải, hãy cùng tổng quan sức mạnh của một số đội bóng đáng chú ý.

Ai cản nổi Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 35: Newcastle 0-2 Arsenal
Đánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầu

Ở trận đấu tâm điểm giữa Newcastle và Arsenal thuộc vòng 35 Premier League, Chích chòe đã chơi rất nỗ lực nhưng trong một ngày mà thần may mắn đứng về phía Pháo thủ, đội chủ nhà không những không ghi được bàn thắng mà còn phải chịu những bàn thua đau ngay trên sân nhà.

Đánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầu
Return to top